
ਜੋਤੀਰਾਦਿੱਤਿਆ ਸਿੰਧੀਆ ਨੇ ਸੰਸਦ 'ਚ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਕਿਉਂ ਕਰਨਾ ਪਿਆ ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਦਾ ਨਿੱਜੀਕਰਨ
ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ - ਕੇਂਦਰੀ ਸ਼ਹਿਰੀ ਹਵਾਬਾਜ਼ੀ ਮੰਤਰੀ ਜੋਤੀਰਾਦਿੱਤਿਆ ਸਿੰਧੀਆ ਨੇ ਬੁੱਧਵਾਰ ਨੂੰ ਲੋਕ ਸਭਾ ਵਿਚ ਕਿਹਾ ਕਿ ਪਿਛਲੇ 20-25 ਸਾਲਾਂ ਵਿਚ ਹਵਾਬਾਜ਼ੀ ਉਦਯੋਗ ਵਿਚ ਬਹੁਤ ਕੁਝ ਬਦਲਿਆ ਹੈ। ਇਸ ਦੌਰਾਨ ਉਨ੍ਹਾਂ ਇਹ ਵੀ ਕਿਹਾ ਕਿ ਇਹ ਖੇਤਰ ਵੱਡੇ ਪੱਧਰ 'ਤੇ ਰੁਜ਼ਗਾਰ ਪੈਦਾ ਕਰ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਮਹਿਲਾ ਸਸ਼ਕਤੀਕਰਨ ਦੀ ਉਦਾਹਰਨ ਦਿੰਦਿਆਂ ਉਨ੍ਹਾਂ ਕਿਹਾ ਕਿ ਬਾਕੀ ਸਾਰੇ ਦੇਸ਼ਾਂ ਵਿੱਚ ਸਿਰਫ਼ 5% ਮਹਿਲਾ ਪਾਇਲਟ ਹਨ, ਪਰ ਭਾਰਤ ਵਿਚ ਇਹ ਅੰਕੜਾ 15% ਹੈ। ਕੇਂਦਰੀ ਮੰਤਰੀ ਦੇ ਬਿਆਨ ਨੂੰ ਲੈ ਕੇ ਲੋਕਾਂ ਨੇ ਟਵਿੱਟਰ 'ਤੇ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਪ੍ਰਤੀਕਿਰਿਆਵਾਂ ਦੇਣੀਆਂ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰ ਦਿੱਤੀਆਂ ਅਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਤੋਂ ਕਈ ਸਵਾਲ ਪੁੱਛੇ।
Jyotiraditya Scindia
ਸਿੰਧੀਆ ਨੇ ਲੋਕ ਸਭਾ ਵਿਚ ਕਿਹਾ, “ਪਹਿਲਾਂ ਸਿਰਫ਼ ਵੱਡੇ ਸ਼ਹਿਰਾਂ ਵਿਚ ਹਵਾਈ ਅੱਡੇ ਸਨ। ਅੱਜ ਇਹ ਪੂਰੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਬਦਲ ਗਿਆ ਹੈ। ਇਹੀ ਕਾਰਨ ਹੈ ਕਿ ਸ਼ਹਿਰੀ ਹਵਾਬਾਜ਼ੀ ਉਦਯੋਗ ਭਾਰਤ ਦੀ ਆਰਥਿਕਤਾ ਦਾ ਇੱਕ ਪ੍ਰਮੁੱਖ ਤੱਤ ਬਣ ਗਿਆ ਹੈ। ਉਦਯੋਗ ਵੱਡੇ ਪੱਧਰ 'ਤੇ ਰੁਜ਼ਗਾਰ ਪੈਦਾ ਕਰ ਰਿਹਾ ਹੈ।" ਸਿੰਧੀਆ ਦੇ ਬਿਆਨ 'ਤੇ ਲੋਕਾਂ ਨੇ ਟਵਿਟਰ 'ਤੇ ਪ੍ਰਤੀਕਿਰਿਆਵਾਂ ਦਿੱਤੀਆਂ। ਇੱਕ ਯੂਜ਼ਰ ਨੇ ਲਿਖਿਆ ਕਿ ਸਰਕਾਰ ਦਾ ਮੰਨਣਾ ਹੈ ਕਿ ਯੂਪੀਏ ਸਰਕਾਰ ਨੇ ਮਹਿਲਾ ਸਸ਼ਕਤੀਕਰਨ ਲਈ ਚੰਗਾ ਕੰਮ ਕੀਤਾ ਹੈ। ਇਕ ਹੋਰ ਯੂਜ਼ਰ ਨੇ ਲਿਖਿਆ ਕਿ ਔਰਤਾਂ ਲਈ 60 ਫੀਸਦੀ ਰਾਖਵਾਂਕਰਨ ਹੋਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ। ਇੱਕ ਹੋਰ ਯੂਜ਼ਰ ਨੇ ਲਿਖਿਆ, ਅਸਲ ਵਿਚ ਇਹ ਮਹਿਲਾ ਸਸ਼ਕਤੀਕਰਨ ਹੈ। ਇੱਕ ਹੋਰ ਯੂਜ਼ਰ ਨੇ ਪੁੱਛਿਆ ਕਿ ਪਿਛਲੇ 20-25 ਸਾਲਾਂ ਦਾ ਕ੍ਰੈਡਿਟ ਕੌਣ ਦੇ ਰਿਹਾ ਹੈ, ਕਾਂਗਰਸ ਜਾਂ ਭਾਜਪਾ।
Railway
ਜੋਤੀਰਾਦਿੱਤਿਆ ਸਿੰਧੀਆ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਸਰਕਾਰ 'ਤੇ ਦੋਸ਼ ਲੱਗੇ ਹਨ ਕਿ ਹਵਾਈ ਅੱਡੇ ਦਾ ਵਿਨਿਵੇਸ਼ ਕੀਤਾ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ ਅਤੇ ਇਹ ਸਰਕਾਰ ਹਵਾਈ ਅੱਡੇ ਨੂੰ ਵੇਚ ਰਹੀ ਹੈ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਸਾਡੀ ਨੀਤੀ ਵਿਨਿਵੇਸ਼ ਦੀ ਨਹੀਂ ਹੈ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਕਿਹਾ ਕਿ ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਛੇ ਹਵਾਈ ਅੱਡਿਆਂ ਦਾ ਹਵਾਲਾ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਹੈ, ਉਹ ਨਿੱਜੀ ਕੰਪਨੀਆਂ ਨੂੰ ਵਿਨਿਵੇਸ਼ ਜਾਂ ਨਿੱਜੀਕਰਨ ਦੇ ਆਧਾਰ ’ਤੇ ਨਹੀਂ ਦਿੱਤੇ ਗਏ ਹਨ, ਸਗੋਂ 50 ਸਾਲਾਂ ਲਈ ਲੀਜ਼ ’ਤੇ ਦਿੱਤੇ ਗਏ ਹਨ।
Jyotiraditya Scindia
ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਨਿੱਜੀਕਰਨ ਅਤੇ ਲੀਜ਼ ਵਿਚ ਫਰਕ ਦੱਸਦਿਆਂ ਕਿਹਾ ਕਿ ਨਿੱਜੀਕਰਨ ਵਿਚ ਤੁਸੀਂ ਆਪਣੇ ਸਰੋਤ ਵੇਚਦੇ ਹੋ, ਜੋ ਕਦੇ ਵਾਪਸ ਨਹੀਂ ਆਉਂਦੇ ਅਤੇ ਲੀਜ਼ ਦਾ ਮਤਲਬ ਹੈ ਕਿ ਤੁਸੀਂ ਕੁਝ ਸਾਲਾਂ ਲਈ ਕਿਰਾਏ 'ਤੇ ਦਿੰਦੇ ਹੋ। ਨਿੱਜੀਕਰਨ ਵਿਚ ਸਿਰਫ ਇੱਕ ਵਾਰ ਭੁਗਤਾਨ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਜਦੋਂ ਕਿ ਲੀਜ਼ ਵਿਚ, ਤੁਹਾਨੂੰ ਹਰ ਸਾਲ ਆਪਣੇ ਸਰੋਤ ਦੇ ਨਾਲ-ਨਾਲ ਕਿਰਾਇਆ ਵੀ ਮਿਲਦਾ ਹੈ। ਨਿੱਜੀਕਰਨ 'ਚ 'ਬਣਾਓ, ਚਲਾਓ ਅਤੇ ਆਪਣਾ ਮਾਡਲ' ਅਪਣਾਇਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ, ਜਦਕਿ ਲੀਜ਼ 'ਤੇ 'ਬਿਲਡ, ਅਪਰੇਟ, ਓਨਡ ਅਤੇ ਟ੍ਰਾਂਸਫਰ ਕਰੋ' ਦੇ ਮਾਡਲ ਦੀ ਪਾਲਣਾ ਕੀਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ। ਸਿੰਧੀਆ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ 50 ਸਾਲਾਂ ਬਾਅਦ ਹਵਾਈ ਅੱਡਾ ਫਿਰ ਤੋਂ ਸਰਕਾਰੀ ਜਾਇਦਾਦ ਬਣ ਜਾਵੇਗਾ।
ਸਿੰਧੀਆ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਹਵਾਈ ਅੱਡੇ ਲੀਜ਼ 'ਤੇ ਦਿੱਤੇ ਗਏ ਸਨ ਕਿਉਂਕਿ ਮੌਜੂਦਾ ਏਅਰਪੋਰਟ ਅਥਾਰਟੀ ਦੇ ਤਹਿਤ ਜੇਕਰ ਅਸੀਂ ਅਗਲੇ ਦੋ ਸਾਲਾਂ ਦੇ ਮੁਨਾਫੇ ਦਾ ਹਿਸਾਬ ਕਰੀਏ ਤਾਂ ਏਏਆਈ ਨੂੰ ਇਨ੍ਹਾਂ 6 ਹਵਾਈ ਅੱਡਿਆਂ ਤੋਂ ਹਰ ਸਾਲ 550 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦੀ ਕਮਾਈ ਹੋਣੀ ਸੀ ਪਰ ਲੀਜ਼ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਹਰ ਸਾਲ ਇਨ੍ਹਾਂ 6 ਹਵਾਈ ਅੱਡਿਆਂ ਤੋਂ 904 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦੀ ਕਮਾਈ ਹੋਵੇਗੀ, ਯਾਨੀ 64 ਫੀਸਦੀ ਜ਼ਿਆਦਾ ਕਮਾਈ।