
ਚਾਇਲਡ ਹੈਲਪਲਾਇਨ ਨੂੰ ਅਪ੍ਰੈਲ 2015 ਤੋਂ ਲੈ ਕੇ ਇਸ ਸਾਲ ਮਾਰਚ ਤੱਕ 3.4 ਕਰੋਡ਼ ਤੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾ ਫੋਨ ਕਾਲਾਂ ਰਿਸੀਵ ਹੋਈਆਂ ਪਰ ਇਹਨਾਂ ਵਿਚੋਂ ਲਗਭੱਗ 1.36 ਕਰੋਡ਼ ਫੋਨ...
ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ : ਚਾਇਲਡ ਹੈਲਪਲਾਇਨ ਨੂੰ ਅਪ੍ਰੈਲ 2015 ਤੋਂ ਲੈ ਕੇ ਇਸ ਸਾਲ ਮਾਰਚ ਤੱਕ 3.4 ਕਰੋਡ਼ ਤੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾ ਫੋਨ ਕਾਲਾਂ ਰਿਸੀਵ ਹੋਈਆਂ ਪਰ ਇਹਨਾਂ ਵਿਚੋਂ ਲਗਭੱਗ 1.36 ਕਰੋਡ਼ ਫੋਨ ਕਾਲ ਸਾਇਲੈਂਟ ਸਨ। ਇਹਨਾਂ ਕਾਲਾਂ ਵਿਚ ਬੈਗਰਾਉਂਡ ਦੀ ਹੀ ਆਵਾਜ਼ਾਂ ਆਉਂਦੀਆਂ ਸਨ ਪਰ ਕਾਲਰ ਕੁੱਝ ਦੇਰੀ ਤੱਕ ਫੋਨ ਨੂੰ ਕੰਨ ਨਾਲ ਲਗਾ ਕੇ ਰਖਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਵੀ ਚੁਪ ਰਹਿੰਦਾ ਸੀ।
child helpline
ਪਿੱਛੇ ਤੋਂ ਬੱਚਿਆਂ ਦੇ ਰੋਣ ਦੀਆਂ ਆਵਾਜ਼ਾਂ ਆਉਂਦੀ ਸਨ। ਚਾਇਲਡਲਾਈਨ ਇੰਡੀਆ ਫਾਉਂਡੇਸ਼ਨ ਦੀ ਹਰਲੀਨ ਵਾਲਿਆ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਇਹਨਾਂ ਸਾਇਲੈਂਟ ਕਾਲਾਂ ਨੂੰ ਹੈਲਪਲਾਈਨ 1098 ਤੋਂ ਬੇਹੱਦ ਗੰਭੀਰਤਾ ਨਾਲ ਲਿਆ ਗਿਆ ਹੈ। ਡੇਟਾ ਦੇ ਮੁਤਾਬਕ 2015 - 16 ਵਿਚ ਹੈਲਪਲਾਈਨ 'ਤੇ 27 ਲੱਖ ਸਾਇਲੈਂਟ ਕਾਲਾਂ ਆਈਆਂ, ਜਦ ਕਿ 2016 - 17 ਵਿਚ ਇਹ ਗਿਣਤੀ 55 ਲੱਖ ਤੱਕ ਪਹੁੰਚ ਗਈਆਂ ਅਤੇ 2017 - 18 ਵਿਚ ਇਹ 53 ਲੱਖ ਸੀ।
child helpline
ਵਾਲਿਆ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਸਾਇਲੈਂਟ ਕਾਲਾਂ ਦੇ ਮਾਮਲੇ ਵਿਚ ਹੈਲਪਲਾਈਨ ਦਾ ਕੰਮ ਦੇਖਣ ਵਾਲਿਆਂ ਨੇ ਇਹ ਕਿਹਾ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ ਉਹ ਅਜਿਹੇ ਇਨਪੁਟਸ ਦੇਣ, ਜਿਸ ਦੇ ਨਾਲ ਕਾਲਰ ਵਿਚ ਅਪਣੀ ਗੱਲ ਕਹਿਣ ਅਤੇ ਡਿਟੇਲ ਸ਼ੇਅਰ ਕਰਨ ਦਾ ਜਜ਼ਬਾ ਪੈਦਾ ਹੋ ਸਕੇ। ਇਹ ਸਾਇਲੈਂਟ ਕਾਲਰਾਂ ਬੱਚੇ ਜਾਂ ਫਿਰ ਛੋਟੀ ਉਮਰ ਹੋ ਸਕਦੇ ਹਨ, ਜੋ ਦੁਬਾਰਾ ਕਾਲ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹਨ ਅਤੇ ਕਿਸੇ ਬੱਚੇ ਦੀ ਪਰੇਸ਼ਾਨੀ ਬਾਰੇ ਦੱਸਿਆ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ।
child helpline
ਵਾਲਿਆ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਬੱਚੇ ਪਹਿਲੇ ਸੈਸ਼ਨ ਵਿਚ ਘੱਟ ਹੀ ਬੋਲਦੇ ਹਨ। ਕਾਉਂਸਲਰ ਲੋਕਾਂ ਵਿਚ ਭਰੋਸਾ ਜਤਾਉਣ ਲਈ ਅਪਣੇ ਵੱਲੋਂ ਗੱਲ ਰੱਖਦੇ ਹਨ। ਸਾਇਲੈਂਟ ਕਾਲਰਾਂ ਦਾ ਮਾਮਲਾ ਵੀ ਅਜਿਹਾ ਹੀ ਹੈ ਅਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਲੈ ਕੇ ਭਰੋਸਾ ਪੈਦਾ ਕਰਨਾ ਹੋਵੇਗਾ ਤਾਂਕਿ ਉਹ ਅਪਣੀ ਗੱਲ ਰੱਖ ਸਕਣ। ਭਾਵਨਾਤਮਕ ਸਹਾਇਤਾ ਲਈ ਆਉਣ ਵਾਲੇ ਕਾਲਾਂ ਵਿਚ ਵੀ ਵਾਧਾ ਹੋਇਆ ਹੈ। ਅਜਿਹੀ ਕਾਲਾਂ ਦੀ ਵਜ੍ਹਾ ਨਾਲ ਮਾਂ-ਪਿਓ ਨਾਲ ਵੱਖ ਹੋਣਾ ਅਤੇ ਘਰਾਂ ਵਿਚ ਸਥਿਤੀਆਂ ਅਸਹਿਜ ਹੋਣਾ ਹੈ। ਖਾਸ ਤੌਰ 'ਤੇ ਆਰਥਕ ਤੌਰ 'ਤੇ ਅਮੀਰ ਪਰਵਾਰਾਂ ਵਿਚ ਅਜਿਹੀ ਹਾਲਤ ਦੇਖਣ ਨੂੰ ਮਿਲ ਰਹੀ ਹੈ।