ਹੋਮ ਲੋਨ ਦੀ ਕਿਸ਼ਤ ਨਹੀਂ ਦੇ ਪਾ ਰਹੇ ਤਾਂ ਅਜਿਹੀ ਸਥਿਤੀ 'ਚ ਜਾਣੋ ਅਪਣੇ ਅਧਿਕਾਰ
ਅਜਿਹੀ ਸਥਿਤੀ ਵਿੱਚ ਬੈਂਕ ਉਨ੍ਹਾਂ ਵਿਰੁੱਧ ਕਾਰਵਾਈ ਕਰਦਾ...
ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ: ਬਹੁਤ ਸਾਰੇ ਲੋਕ ਆਪਣੇ ਘਰ ਦੇ ਆਪਣੇ ਸੁਪਨੇ ਨੂੰ ਪੂਰਾ ਕਰਨ ਲਈ ਬੈਂਕ ਤੋਂ ਹੋਮ ਲੋਨ ਲੈਂਦੇ ਹਨ। ਉਹ ਘਰ ਖਰੀਦ ਕੇ ਵੀ ਇਸ ਸੁਪਨੇ ਨੂੰ ਪੂਰਾ ਕਰਦੇ ਹਨ। ਪਰ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਕਰਜ਼ੇ ਦੀ ਕਿਸ਼ਤ ਵਾਪਸ ਕਰਨ ਵਿਚ ਮੁਸ਼ਕਲ ਆਉਂਦੀ ਹੈ ਜਾਂ ਕਿਸੇ ਕਾਰਨ ਕਰ ਕੇ ਉਹ ਕਰਜ਼ਾ ਮੋੜਨ ਵਿਚ ਅਸਮਰਥ ਹੁੰਦੇ ਹਨ।
ਅਜਿਹੀ ਸਥਿਤੀ ਵਿੱਚ ਬੈਂਕ ਉਨ੍ਹਾਂ ਵਿਰੁੱਧ ਕਾਰਵਾਈ ਕਰਦਾ ਹੈ। ਲੋਕਾਂ ਦੇ ਦਿਮਾਗ ਵਿਚ ਪ੍ਰਸ਼ਨ ਇਹ ਹੈ ਕਿ ਬੈਂਕ ਦੇ ਕਿਹੜੇ ਅਧਿਕਾਰ ਹਨ ਅਤੇ ਜੇ ਗਾਹਕ ਆਪਣਾ ਹੋਮ ਲੋਨ ਨਹੀਂ ਮੋੜਦਾ ਤਾਂ ਗਾਹਕ ਦੇ ਕਿਹੜੇ ਅਧਿਕਾਰ ਹਨ? ਅੱਜ ਅਸੀਂ ਤੁਹਾਨੂੰ ਇਨ੍ਹਾਂ ਬਾਰੇ ਦੱਸਾਂਗੇ।
ਨਿਯਮਾਂ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ ਜੇ ਗਾਹਕ ਤਿੰਨ ਮਹੀਨਿਆਂ ਲਈ ਕਰਜ਼ੇ ਦੀ ਕਿਸ਼ਤ ਵਾਪਸ ਕਰਨ ਵਿੱਚ ਅਸਫਲ ਰਹਿੰਦਾ ਹੈ ਤਾਂ ਬੈਂਕ ਕਰਜ਼ੇ ਨੂੰ ਐਨ.ਪੀ.ਏ. ਅਤੇ ਇਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਗਾਹਕ ਨੂੰ ਲੋਨ ਜਾਂ ਕਿਸ਼ਤ ਵਾਪਸ ਕਰਨ ਲਈ 60 ਦਿਨ ਦਿੱਤੇ ਜਾਂਦੇ ਹਨ।
ਇਸ ਕਾਰਨ ਇਸ ਵਿਚ ਤੁਹਾਡੀ ਜਾਇਦਾਦ ਤੇ ਕਰਜ ਦੇਣ ਵਾਲੇ ਦਾ ਮਾਲਿਕਾਨਾ ਹੱਕ ਉਦੋਂ ਹੀ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਜਦੋਂ ਤਕ ਕਿ ਤੁਸੀਂ ਲੋਨ ਦੀ ਪੂਰੀ ਰਕਮ ਅਦਾ ਨਹੀਂ ਕਰ ਦਿੰਦੇ। ਸੰਪੱਤੀ ਦੀ ਵਿਕਰੀ ਲਈ ਬੈਂਕ ਵੱਲੋਂ 30 ਦਿਨ ਦਾ ਸਰਵਜਨਿਕ ਨੋਟਿਸ ਜਾਰੀ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਬੈਂਕ ਦਾ ਮੁਲਾਂਕਣਕਰਤਾ ਜਾਇਦਾਦ ਦੀ ਅਸਲ ਕੀਮਤ ਦਾ ਫੈਸਲਾ ਕਰਦਾ ਹੈ। ਨਿਲਾਮੀ ਦਾ ਸਮਾਂ ਦਿਨ ਆਦਿ ਬਾਰੇ ਨੋਟਿਸ ਜਾਰੀ ਕੀਤੇ ਜਾਣੇ ਹੁੰਦੇ ਹਨ।
ਜੇ ਗਾਹਕ ਨੂੰ ਲੱਗਦਾ ਹੈ ਕਿ ਬੈਂਕ ਨੇ ਜਾਇਦਾਦ ਲਈ ਜੋ ਦਰ ਨਿਰਧਾਰਤ ਕੀਤੀ ਹੈ ਉਹ ਸਹੀ ਨਹੀਂ ਹੈ ਤਾਂ ਉਹ ਇਤਰਾਜ਼ ਦਾਇਰ ਕਰ ਸਕਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਨਿਲਾਮੀ ਵਿਚ ਹਿੱਸਾ ਲੈ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਜੇ ਨਿਲਾਮੀ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਪੈਸੇ ਬਚੇ ਹਨ ਤਾਂ ਗਾਹਕ ਕੋਲ ਅਧਿਕਾਰ ਹੈ ਅਤੇ ਉਹ ਇਸ ਦਾ ਦਾਅਵਾ ਕਰ ਸਕਦਾ ਹੈ।
ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ ਕਰਜ਼ੇ ਦੀ ਮੁੜ ਅਦਾਇਗੀ ਨਾ ਕਰਨ ਦੀ ਸਥਿਤੀ ਵਿੱਚ ਬੈਂਕ ਤੁਹਾਨੂੰ ਇੱਕ ਗ੍ਰੇਸ ਪੀਰੀਅਡ ਦੇ ਸਕਦੇ ਹਨ ਅਤੇ ਵਿਆਜ ਦਰ ਨੂੰ ਘਟਾ ਸਕਦੇ ਹਨ।
Punjabi News ਨਾਲ ਜੁੜੀ ਹੋਰ ਅਪਡੇਟ ਲਗਾਤਾਰ ਹਾਸਲ ਕਰਨ ਲਈ ਸਾਨੂੰ Facebook ਤੇ ਲਾਈਕ Twitter ਤੇ follow ਕਰੋ।