ਹੁਣ ਗਲਤੀ ਦਸਣ ਦੇ ਨਾਲ ਹੱਲ ਵੀ ਦਸੇਗਾ GST ਸਿਸਟਮ

ਸਪੋਕਸਮੈਨ ਸਮਾਚਾਰ ਸੇਵਾ

ਖ਼ਬਰਾਂ, ਵਪਾਰ

ਜੀਐਸਟੀ ਨੈਟਵਰਕ ਬੀਤੇ ਇਕ ਸਾਲ ਦੀਆਂ ਗਲਤੀਆਂ ਤੋਂ ਸਬਕ ਲੈ ਕੇ ਪੋਰਟਲ ਵਿਚ ਨਵੀਂ ਸਹੂਲਤਾਂ ਜੋੜ ਰਿਹਾ ਹੈ ਅਤੇ ਹੁਣ ਉਸ ਦਾ ਪੂਰਾ ਧਿਆਨ ਯੂਜ਼ਰ ਇਨਟਰਫ਼ੇਸ 'ਤੇ ਹੈ, ਜਿਥੇ...

GST

ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ : ਜੀਐਸਟੀ ਨੈਟਵਰਕ ਬੀਤੇ ਇਕ ਸਾਲ ਦੀਆਂ ਗਲਤੀਆਂ ਤੋਂ ਸਬਕ ਲੈ ਕੇ ਪੋਰਟਲ ਵਿਚ ਨਵੀਂ ਸਹੂਲਤਾਂ ਜੋੜ ਰਿਹਾ ਹੈ ਅਤੇ ਹੁਣ ਉਸ ਦਾ ਪੂਰਾ ਧਿਆਨ ਯੂਜ਼ਰ ਇਨਟਰਫ਼ੇਸ 'ਤੇ ਹੈ, ਜਿਥੇ ਗਲਤੀਆਂ ਦੱਸਣ ਦੇ ਨਾਲ ਹੀ ਹੱਲ ਵੀ ਸੁਝਾਇਆ ਜਾਵੇ। ਜੀਐਸਟੀਐਨ ਦੇ ਸੀਈਓ ਪ੍ਰਕਾਸ਼ ਕੁਮਾਰ ਨੇ ਸਿਸਟਮ ਦੀ ਸੁਸਤੀ, ਰਿਟਰਨ ਭਰਨ ਵਿਚ ਦਿੱਕਤਾਂ, ਐਕਸਪੋਰਟ ਰਿਫੰਡ ਵਿਚ ਤਕਨੀਕੀ ਪਰੇਸ਼ਾਨੀਆਂ 'ਤੇ ਪੁੱਛੇ ਗਏ ਸਵਾਲਾਂ ਦੇ ਜਵਾਬ ਵਿਚ ਕਿਹਾ ਕਿ ਹੁਣ ਇਕੋ ਜਿਹੀ ਸ਼ਿਕਾਇਤਾਂ ਨੂੰ ਅਧਾਰ ਬਣਾ ਕੇ ਹੀ ਨਵੀਂ ਸੁਵਿਧਾਵਾਂ ਵਿਕਸਿਤ ਕੀਤੀਆਂ ਜਾ ਰਹੀਆਂ ਹਨ ਅਤੇ ਅਗਲੇ ਕੁੱਝ ਮਹੀਨਿਆਂ ਵਿਚ ਸਿਸਟਮ ਬੇਹੱਦ ਅਸਾਨ ਹੋਣ ਵਾਲਾ ਹੈ।

ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਅਸੀਂ ਥ੍ਰੀ - ਬੀ ਨੂੰ ਇੰਨਾ ਅਸਾਨ ਕਰ ਦਿਤਾ ਹੈ ਕਿ ਹੁਣ ਸਿਸਟਮ ਹੀ ਦੱਸਦਾ ਹੈ ਕਿ ਤੁਹਾਡਾ ਕਿੰਨਾ ਇਨਪੁਟ ਕ੍ਰੈਡਿਟ ਹੈ ਅਤੇ ਉਸ ਨੂੰ ਕਿੱਥੇ ਡਿਸਟ੍ਰੀਬਿਊਟ ਕਰਨਾ ਹੈ।  ਤੁਸੀਂ ਉਥੇ ਹੀ ਇਕ ਬਟਨ ਦਬਾ ਕੇ ਚਲਾਉਣਾ ਵੀ ਜਨਰੇਟ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹਾਂ। ਹੁਣ ਤਕ ਸਿਸਟਮ ਸਿਰਫ਼ ਐਰਰ ਦਿਖਾਉਂਦਾ ਸੀ ਪਰ ਜਾਣਕਾਰੀ ਪੂਰੀ ਨਹੀਂ ਦਸਦਾ ਸੀ। ਹੁਣ ਅਸੀਂ ਹਰ ਐਰਰ ਨੂੰ ਇਕ ਕੋਡ ਦੇ ਰਹੇ ਹਾਂ, ਜਿਸ ਦੇ ਨਾਲ ਸਿਸਟਮ ਦਸੇਗਾ ਕਿ ਕਿਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਦੀ ਗਲਤੀ ਹੋਈ ਹੈ ਅਤੇ ਕੀ ਹੱਲ ਹੈ।

ਜੀਐਸਟੀ ਕਾਉਂਸਿਲ ਦੇ ਨਾਲ ਮਿਲ ਕੇ ਨਵੇਂ ਰਿਟਰਨ 'ਤੇ ਵੀ ਕੰਮ ਹੋ ਰਿਹਾ ਹੈ ਅਤੇ ਛੇਤੀ ਹੀ ਯੂਜ਼ਰਜ਼ ਲਈ ਫਾਇਲਿੰਗ ਬੇਹੱਦ ਅਸਾਨ ਹੋ ਜਾਵੇਗੀ। ਸਿਸਟਮ ਦੀ ਸੁਸਤੀ ਦੇ ਸਵਾਲ 'ਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਬੁੱਧਵਾਰ ਨੂੰ ਇਕ ਹੀ ਦਿਨ ਵਿਚ 21 ਲੱਖ ਈ-ਵੇ ਬਿਲ ਜਨਰੇਟ ਹੋਏ ਹਨ, ਜੋ ਰਿਕਾਰਡ ਹੈ। ਇਹਨਾਂ ਵਿਚ 41 ਫ਼ੀ ਸਦੀ ਇੰਟ੍ਰਾ ਸਟੇਟ ਅਤੇ 59 ਫ਼ੀ ਸਦੀ ਇੰਟ੍ਰਾ ਸਟੇਟ ਈ-ਵੇ ਬਿਲ ਹੈ। ਕੁੱਲ ਜਨਰੇਸ਼ਨ 10 ਕਰੋਡ਼ ਨੂੰ ਪਾਰ ਕਰ ਗਈ ਹੈ। ਮੌਜੂਦਾ ਸਿਸਟਮ ਦੀ ਸਮਰਥਾ ਇਸ ਤੋਂ ਵੀ ਕਿਤੇ ਜ਼ਿਆਦਾ ਹੈ।

ਐਕਸਪੋਰਟਰਸ ਨੂੰ ਰਿਫ਼ੰਡ ਵਿਚ ਦੇਰੀ 'ਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਅੱਧੇ ਰਿਫ਼ੰਡ ਅਜਿਹੇ ਹਨ, ਜਿੱਥੇ ਐਕਸਪੋਰਟਰ ਨੇ ਟੈਕਸ ਭਰਿਆ ਹੈ। ਅਜਿਹੇ ਵਿਚ ਉਹ ਜੀਐਸਟੀਆਰ-1 ਅਤੇ 3ਬੀ ਭਰਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਸ਼ਿਪਿੰਗ ਬਿਲ ਦਿੰਦਾ ਹੈ। ਅਸੀਂ ਉਸ ਨੂੰ ਕਸਟਮ ਨੂੰ ਭੇਜ ਦਿੰਦੇ ਹੈ, ਜੋ ਸਿਰਫ਼ ਤਸਦੀਕ ਕਰਦਾ ਹੈ ਕਿ ਮਾਲ ਭੇਜਿਆ ਗਿਆ ਜਾਂ ਨਹੀਂ। ਉਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਆਟੋਮੈਟਿਕ ਰਿਫ਼ੰਡ ਹੋ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਅਜਿਹੇ ਰਿਫ਼ੰਡ ਲੋਕ 5-6 ਦਿਨ 'ਚ ਲੈ ਰਹੇ ਹਨ।