ਪਤੰਜਲੀ ਫੂਡਜ਼ ਦੀ ਤੀਜੀ ਤਿਮਾਹੀ ਦੀ ਕਮਾਈ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਸ਼ੇਅਰ ਬਾਜ਼ਾਰ ’ਚ 25% ਆਈ ਗਿਰਾਵਟ

ਏਜੰਸੀ

ਖ਼ਬਰਾਂ, ਰਾਸ਼ਟਰੀ

ਕੰਪਨੀ ਵਿਚ ਦਾਅ ਲਗਾਉਣ ਵਾਲੇ ਨਿਵੇਸ਼ਕਾਂ ਨੂੰ 7 ਹਜ਼ਾਰ ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਤੋਂ ਵੱਧ ਨੁਕਸਾਨ ਹੋ ਚੁੱਕਾ ਹੈ।

photo

 

ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ- ਯੋਗ ਗੁਰੂ ਰਾਮਦੇਵ ਦੀ ਸ਼ੇਅਰ ਬਾਜ਼ਾਰ ਵਿਚ ਲਿਮਟਿਡ ਕੰਪਨੀ ਪਤੰਜਲੀ ਫੂਡਸ ਦੇ ਨਿਵੇਸ਼ਕਾਂ ਨੂੰ ਬਹੁਤ ਨੁਕਸਾਨ ਹੋਇਆ ਹੈ। ਬੀਤੇ ਇਕ ਹਫ਼ਤੇ ਵਿਚ ਪਤੰਜਲੀ ਫੂਡਸ ਦੇ ਸ਼ੇਅਰ ਵਿਚ ਗਿਰਾਵਟ ਦਾ ਸਿਲਸਿਲਾ ਚਲ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਇਸ ਵਜ੍ਹਾ ਨਾਲ ਕੰਪਨੀ ਵਿਚ ਦਾਅ ਲਗਾਉਣ ਵਾਲੇ ਨਿਵੇਸ਼ਕਾਂ ਨੂੰ 7 ਹਜ਼ਾਰ ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਤੋਂ ਵੱਧ ਨੁਕਸਾਨ ਹੋ ਚੁੱਕਾ ਹੈ।

ਕੰਪਨੀ ਨੇ 31 ਦਸੰਬਰ, 2022 ਨੂੰ ਸਮਾਪਤ ਹੋਈ ਤਿਮਾਹੀ ਵਿੱਚ ਨਤੀਜੇ ਦੇ ਮਿਸ਼ਰਤ ਬੈਗ ਦੀ ਰਿਪੋਰਟ ਕੀਤੀ। ਵਿਸ਼ਲੇਸ਼ਕ ਸੁਝਾਅ ਦਿੰਦੇ ਹਨ ਕਿ ਕੰਪਨੀ ਦੇ ਵਿੱਤੀ, ਹਾਸ਼ੀਏ ਦੇ ਕਾਰੋਬਾਰ 'ਤੇ ਦਬਾਅ, ਪ੍ਰਮੋਟਰਾਂ ਦੀ ਹਿੱਸੇਦਾਰੀ ਦੀ ਵਿਕਰੀ 'ਤੇ ਓਵਰਹੈਂਗ ਸਮੇਤ ਕਈ ਕਾਰਕਾਂ ਦੇ ਕਾਰਨ ਸਟਾਕ ਨੂੰ ਭਾਰੀ ਨੁਕਸਾਨ ਹੋਇਆ ਹੈ। 

ਪਤੰਜਲੀ ਫੂਡਜ਼ ਨੇ 31 ਦਸੰਬਰ, 2022 ਨੂੰ ਖਤਮ ਹੋਈ ਤਿਮਾਹੀ ਲਈ ਸ਼ੁੱਧ ਲਾਭ ਵਿੱਚ 15 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਦਾ ਵਾਧਾ ਦਰਜ ਕੀਤਾ, ਜੋ ਕਿ 269 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਰਿਹਾ, ਜੋ ਇੱਕ ਸਾਲ ਪਹਿਲਾਂ ਦੀ ਮਿਆਦ ਵਿੱਚ 234 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਸੀ। ਕੰਪਨੀ ਦਾ ਸੰਚਾਲਨ ਤੋਂ ਮਾਲੀਆ ਤਿਮਾਹੀ FY23 ਵਿੱਚ 26 ਫੀਸਦੀ ਵਧ ਕੇ 7,929 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਹੋ ਗਿਆ ਜਦੋਂ ਕਿ ਤਿਮਾਹੀ FY22 ਵਿੱਚ 6,280 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਸੀ।

ਹਾਲਾਂਕਿ, ਸੰਖਿਆ ਵਿਸ਼ਲੇਸ਼ਕਾਂ ਦੇ ਅਨੁਮਾਨਾਂ ਤੋਂ ਘੱਟ ਸੀ ਕਿਉਂਕਿ ਉੱਚ ਮਾਰਜਿਨ ਕਾਰੋਬਾਰ ਵਿੱਚ ਦਬਾਅ ਦੇਖਿਆ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਕੱਚੇ ਮਾਲ ਦੀ ਉੱਚ ਕੀਮਤ ਅਤੇ ਹੋਰ ਖਰਚਿਆਂ ਕਾਰਨ ਇਸ ਦੀ ਸੰਚਾਲਨ ਕਾਰਗੁਜ਼ਾਰੀ ਦਬਾਅ ਹੇਠ ਰਹੀ।

ਹਫਤੇ ਦੇ ਆਖਿਰੀ ਕਾਰੋਬਾਰੀ ਸ਼ੁੱਕਰਵਾਰ ਯਾਨੀ ਕਿ 3 ਫਰਵਰੀ ਨੂੰ ਪਤੰਜਲੀ ਫੂਡਸ ਦੇ ਸ਼ੇਅਰ ਵਿਚ ਲੋਅਰ ਸਰਕਿਟ ਲਗਾ ਅਤੇ ਇਹ 903.35 ਰੁਪਏ ਦੇ ਭਾਅ ਤੱਕ ਗਿਰ ਗਿਆ। ਹਾਲਾਂਕਿ ਕਾਰੋਬਾਰ ਦੇ ਅੰਤ ਵਿਚ ਸ਼ੇਅਰ ਦਾ ਭਾਅ 906.80 ਰੁਪਏ ਰਿਹਾ, ਜੋ ਇਕ ਦਿਨ ਪਹਿਲਾ ਦੇ ਮੁਕਾਬਲੇ 4.63 ਫੀਸਦ ਦੀ ਗਿਰਾਵਟ ਨੂੰ ਦਿਖਾਉਂਦਾ ਹੈ। ਉੱਥੇ ਕੰਪਨੀ ਦਾ ਮਾਰਕਿਟ ਕੈਪ 32,825.69 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਹੈ। 

ਅਰਿਹੰਤ ਕੈਪੀਟਲ ਦੇ ਰਿਸਰਚ ਦੇ ਮੁਖੀ ਅਭਿਸ਼ੇਕ ਜੈਨ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਤੀਜੀ ਤਿਮਾਹੀ 'ਚ ਕੰਪਨੀ ਦੇ ਕਮਜ਼ੋਰ ਪ੍ਰਦਰਸ਼ਨ ਕਾਰਨ ਖਾਸ ਕਰਕੇ ਫੂਡ ਅਤੇ ਆਇਲ ਸੈਗਮੈਂਟ 'ਚ ਘੱਟ ਮਾਰਜਿਨ ਦੇਖਣ ਨੂੰ ਮਿਲਿਆ। ਭੋਜਨ ਹਿੱਸੇ ਦਾ ਮਾਰਜਿਨ 11 ਫੀਸਦੀ ਤੱਕ ਬਹੁਤ ਨਿਰਾਸ਼ਾਜਨਕ ਸੀ। ਮੈਨੇਜਮੈਂਟ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ 15-18 ਫੀਸਦੀ ਮਾਰਜਿਨ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਕਮਾਈ ਕਾਲ ਵਿੱਚ ਟਿਕਾਊ ਜਾਪਦਾ ਹੈ।

"ਬਾਜ਼ਾਰ ਉੱਚ ਪੀਈ ਸਟਾਕਾਂ ਨੂੰ ਨੁਕਸਾਨ ਪਹੁੰਚਾ ਰਿਹਾ ਹੈ ਅਤੇ ਵਿਕਰੀ ਵੱਡੇ ਪੱਧਰ 'ਤੇ ਐਚਐਨਆਈ ਹਿੱਸੇ ਤੋਂ ਹੋਣੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ। ਸੰਸਥਾਗਤ ਦਿਲਚਸਪੀ ਦੀ ਘਾਟ ਹੈ, ਖਾਸ ਕਰਕੇ ਮਿਡਕੈਪ ਨਾਮਾਂ ਵਿੱਚ। ਇਸ ਨਾਲ ਕੀਮਤਾਂ ਵਿੱਚ ਵੀ ਗਿਰਾਵਟ ਆਈ ਹੈ," ਉਸਨੇ ਕਿਹਾ। “ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ, ਵਿਕਰੀ ਲਈ ਪੇਸ਼ਕਸ਼ (OFS) ਦਾ ਓਵਰਹੈਂਗ ਵੀ ਸਟਾਕ 'ਤੇ ਤੋਲਣ ਵਾਲਾ ਇਕ ਹੋਰ ਕਾਰਕ ਹੈ।

ਰਾਮਦੇਵ ਦੀ ਅਗਵਾਈ ਵਿੱਚ ਪਤੰਜਲੀ ਆਯੁਰਵੇਦ ਨੇ ਰੁਚੀ ਸੋਇਆ ਨੂੰ ਹਾਸਲ ਕੀਤਾ ਅਤੇ ਇਸਦਾ ਨਾਮ ਬਦਲ ਕੇ ਪਤੰਜਲੀ ਫੂਡ ਰੱਖਿਆ, ਇਸ ਦੇ FMCG ਕਾਰੋਬਾਰ ਨੂੰ ਖਾਣ ਵਾਲੇ ਆਊਟ ਪਲੇਅਰ ਵਿੱਚ ਮਿਲਾਇਆ। ਮਾਰਚ 2022 ਵਿੱਚ, ਕੰਪਨੀ ਨੇ ਕਰਜ਼ਾ ਮੁਕਤ ਸੰਸਥਾ ਬਣਨ ਲਈ ਫਾਲੋ-ਆਨ ਪਬਲਿਕ ਪੇਸ਼ਕਸ਼ ਰਾਹੀਂ 4,300 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਇਕੱਠੇ ਕੀਤੇ।

ਪਤੰਜਲੀ ਫੂਡਜ਼ ਨੇ ਦਸੰਬਰ 2022 ਤੱਕ ਆਪਣੀ ਗੈਰ ਪ੍ਰਮੋਟਰ ਅਤੇ ਜਨਤਕ ਹਿੱਸੇਦਾਰੀ ਨੂੰ ਘੱਟੋ-ਘੱਟ 25 ਫੀਸਦੀ ਦੀ ਸੀਮਾ 'ਤੇ ਲਿਆਉਣਾ ਸੀ, ਪਰ ਇਸ ਦੇ ਲਈ ਸਮਾਂ ਸੀਮਾ ਲੰਘ ਗਈ ਹੈ। ਕੰਪਨੀ ਪ੍ਰਬੰਧਨ ਨੇ ਕਿਹਾ ਹੈ ਕਿ ਇਹ ਇਕ-ਦੋ ਮਹੀਨਿਆਂ ਵਿਚ ਪੂਰਾ ਕਰ ਲਿਆ ਜਾਵੇਗਾ।