ਚਾਇਲਡ ਹੈਲਪਲਾਈਨ ਨੂੰ 3 ਸਾਲ 'ਚ ਮਿਲੀਆਂ 1.36 ਕਰੋਡ਼ ਸਾਇਲੈਂਟ ਕਾਲਾਂ
ਚਾਇਲਡ ਹੈਲਪਲਾਇਨ ਨੂੰ ਅਪ੍ਰੈਲ 2015 ਤੋਂ ਲੈ ਕੇ ਇਸ ਸਾਲ ਮਾਰਚ ਤੱਕ 3.4 ਕਰੋਡ਼ ਤੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾ ਫੋਨ ਕਾਲਾਂ ਰਿਸੀਵ ਹੋਈਆਂ ਪਰ ਇਹਨਾਂ ਵਿਚੋਂ ਲਗਭੱਗ 1.36 ਕਰੋਡ਼ ਫੋਨ...
ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ : ਚਾਇਲਡ ਹੈਲਪਲਾਇਨ ਨੂੰ ਅਪ੍ਰੈਲ 2015 ਤੋਂ ਲੈ ਕੇ ਇਸ ਸਾਲ ਮਾਰਚ ਤੱਕ 3.4 ਕਰੋਡ਼ ਤੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾ ਫੋਨ ਕਾਲਾਂ ਰਿਸੀਵ ਹੋਈਆਂ ਪਰ ਇਹਨਾਂ ਵਿਚੋਂ ਲਗਭੱਗ 1.36 ਕਰੋਡ਼ ਫੋਨ ਕਾਲ ਸਾਇਲੈਂਟ ਸਨ। ਇਹਨਾਂ ਕਾਲਾਂ ਵਿਚ ਬੈਗਰਾਉਂਡ ਦੀ ਹੀ ਆਵਾਜ਼ਾਂ ਆਉਂਦੀਆਂ ਸਨ ਪਰ ਕਾਲਰ ਕੁੱਝ ਦੇਰੀ ਤੱਕ ਫੋਨ ਨੂੰ ਕੰਨ ਨਾਲ ਲਗਾ ਕੇ ਰਖਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਵੀ ਚੁਪ ਰਹਿੰਦਾ ਸੀ।
ਪਿੱਛੇ ਤੋਂ ਬੱਚਿਆਂ ਦੇ ਰੋਣ ਦੀਆਂ ਆਵਾਜ਼ਾਂ ਆਉਂਦੀ ਸਨ। ਚਾਇਲਡਲਾਈਨ ਇੰਡੀਆ ਫਾਉਂਡੇਸ਼ਨ ਦੀ ਹਰਲੀਨ ਵਾਲਿਆ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਇਹਨਾਂ ਸਾਇਲੈਂਟ ਕਾਲਾਂ ਨੂੰ ਹੈਲਪਲਾਈਨ 1098 ਤੋਂ ਬੇਹੱਦ ਗੰਭੀਰਤਾ ਨਾਲ ਲਿਆ ਗਿਆ ਹੈ। ਡੇਟਾ ਦੇ ਮੁਤਾਬਕ 2015 - 16 ਵਿਚ ਹੈਲਪਲਾਈਨ 'ਤੇ 27 ਲੱਖ ਸਾਇਲੈਂਟ ਕਾਲਾਂ ਆਈਆਂ, ਜਦ ਕਿ 2016 - 17 ਵਿਚ ਇਹ ਗਿਣਤੀ 55 ਲੱਖ ਤੱਕ ਪਹੁੰਚ ਗਈਆਂ ਅਤੇ 2017 - 18 ਵਿਚ ਇਹ 53 ਲੱਖ ਸੀ।
ਵਾਲਿਆ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਸਾਇਲੈਂਟ ਕਾਲਾਂ ਦੇ ਮਾਮਲੇ ਵਿਚ ਹੈਲਪਲਾਈਨ ਦਾ ਕੰਮ ਦੇਖਣ ਵਾਲਿਆਂ ਨੇ ਇਹ ਕਿਹਾ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ ਉਹ ਅਜਿਹੇ ਇਨਪੁਟਸ ਦੇਣ, ਜਿਸ ਦੇ ਨਾਲ ਕਾਲਰ ਵਿਚ ਅਪਣੀ ਗੱਲ ਕਹਿਣ ਅਤੇ ਡਿਟੇਲ ਸ਼ੇਅਰ ਕਰਨ ਦਾ ਜਜ਼ਬਾ ਪੈਦਾ ਹੋ ਸਕੇ। ਇਹ ਸਾਇਲੈਂਟ ਕਾਲਰਾਂ ਬੱਚੇ ਜਾਂ ਫਿਰ ਛੋਟੀ ਉਮਰ ਹੋ ਸਕਦੇ ਹਨ, ਜੋ ਦੁਬਾਰਾ ਕਾਲ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹਨ ਅਤੇ ਕਿਸੇ ਬੱਚੇ ਦੀ ਪਰੇਸ਼ਾਨੀ ਬਾਰੇ ਦੱਸਿਆ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ।
ਵਾਲਿਆ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਬੱਚੇ ਪਹਿਲੇ ਸੈਸ਼ਨ ਵਿਚ ਘੱਟ ਹੀ ਬੋਲਦੇ ਹਨ। ਕਾਉਂਸਲਰ ਲੋਕਾਂ ਵਿਚ ਭਰੋਸਾ ਜਤਾਉਣ ਲਈ ਅਪਣੇ ਵੱਲੋਂ ਗੱਲ ਰੱਖਦੇ ਹਨ। ਸਾਇਲੈਂਟ ਕਾਲਰਾਂ ਦਾ ਮਾਮਲਾ ਵੀ ਅਜਿਹਾ ਹੀ ਹੈ ਅਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਲੈ ਕੇ ਭਰੋਸਾ ਪੈਦਾ ਕਰਨਾ ਹੋਵੇਗਾ ਤਾਂਕਿ ਉਹ ਅਪਣੀ ਗੱਲ ਰੱਖ ਸਕਣ। ਭਾਵਨਾਤਮਕ ਸਹਾਇਤਾ ਲਈ ਆਉਣ ਵਾਲੇ ਕਾਲਾਂ ਵਿਚ ਵੀ ਵਾਧਾ ਹੋਇਆ ਹੈ। ਅਜਿਹੀ ਕਾਲਾਂ ਦੀ ਵਜ੍ਹਾ ਨਾਲ ਮਾਂ-ਪਿਓ ਨਾਲ ਵੱਖ ਹੋਣਾ ਅਤੇ ਘਰਾਂ ਵਿਚ ਸਥਿਤੀਆਂ ਅਸਹਿਜ ਹੋਣਾ ਹੈ। ਖਾਸ ਤੌਰ 'ਤੇ ਆਰਥਕ ਤੌਰ 'ਤੇ ਅਮੀਰ ਪਰਵਾਰਾਂ ਵਿਚ ਅਜਿਹੀ ਹਾਲਤ ਦੇਖਣ ਨੂੰ ਮਿਲ ਰਹੀ ਹੈ।