ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਦੀ ਗੁਪਤ ਉਡਾਨ ਦੀ ਮੰਗ ਨੂੰ ਡੀਜੀਸੀਏ ਦੀ ਪ੍ਰਵਾਨਗੀ 

ਸਪੋਕਸਮੈਨ ਸਮਾਚਾਰ ਸੇਵਾ

ਖ਼ਬਰਾਂ, ਰਾਸ਼ਟਰੀ

ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਪਹਿਲੀ ਅਜਿਹੀ ਭਾਰਤੀ ਏਅਰਲਾਈਨ ਹੈ ਕਿ ਕਈ ਸਾਲਾਂ ਤੋਂ ਲੰਮੀ ਦੂਰੀ ਦੀਆਂ ਉਡਾਨਾਂ ਦੀ ਆਵਾਜਾਈ ਦਾ ਪ੍ਰਬੰਧ ਕਰ ਰਹੀ ਹੈ।

Air India

ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ : ਭਾਰਤ ਵੱਡੇ ਭਗੌੜੇ ਆਰਥਿਕ ਅਪਰਾਧੀਆਂ ਨੂੰ ਦੇਸ਼ ਵਾਪਸ ਲਿਆਉਣ ਦੀਆਂ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ਾਂ ਕਰ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਇਸੇ ਦੌਰਾਨ ਪਤਾ ਲਗਾ ਹੈ ਕਿ ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਨੂੰ ਸ਼ਹਿਰੀ ਹਵਾਬਾਜ਼ੀ ਡਾਇਰੈਕਟੋਰੇਟ ਜਨਰਲ ਨੇ 787-8 ਜਹਾਜ਼ ਚਲਾਉਣ ਦੀ ਪ੍ਰਵਾਨਗੀ ਦੇ ਦਿਤੀ ਹੈ ਤਾਂ ਜੋ ਦਿੱਲੀ ਅਤੇ ਤ੍ਰਿਨੀਦਾਦ ਅਤੇ ਟੋਬੈਗੋ ਦੇ ਪੋਰਟ ਆਫ ਸਪੇਨ ਵਿਚਕਾਰ ਬਿਨਾਂ ਰੁਕੇ ਉਡਾਨ ਚਲਾਈ ਜਾ ਸਕੇ।

ਸੂਤਰਾਂ ਦਾ ਕਹਿਣਾ ਹੈ ਕਿ ਡੀਜੀਸੀਏ ਨੇ ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਦੀ ਅਪੀਲ ਨੂੰ ਬਿਨਾਂ ਸ਼ੱਕ ਪ੍ਰਵਾਨਗੀ ਦੇ ਦਿਤੀ ਕਿਉਂਕਿ ਇਹ ਪਹਿਲੀ ਅਜਿਹੀ ਭਾਰਤੀ ਏਅਰਲਾਈਨ ਹੈ ਕਿ ਕਈ ਸਾਲਾਂ ਤੋਂ ਲੰਮੀ ਦੂਰੀ ਦੀਆਂ ਉਡਾਨਾਂ ਦੀ ਆਵਾਜਾਈ ਦਾ ਪ੍ਰਬੰਧ ਕਰ ਰਹੀ ਹੈ। ਦਿੱਲੀ ਤੋਂ ਪੋਰਟ ਆਫ ਸਪੇਨ ਵਿਚਕਾਰ ਉਡਾਨਾਂ ਵਿਚ ਲਗਭਗ 17 ਘੰਟੇ ਦਾ ਸਮਾਂ ਲਗਣ ਦੀ ਆਸ ਹੈ।

ਇਸ ਦੇ ਲਈ ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਨੇ ਬੋਇੰਗ ਜਹਾਜ਼ 787-8 ਨੂੰ ਤਾਇਨਾਤ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਨੂੰ ਵੈਸਟਇੰਡੀਜ਼ ਜਾਣ ਵਾਲੀ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ ਉਡਾਨ ਦੇ ਲਈ ਡੀਜੀਸੀਏ ਵੱਲੋਂ ਪ੍ਰਵਾਨਗੀ ਦੀ ਲੋੜ ਸੀ। ਪਤਾ ਲਗਾ ਹੈ ਕਿ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ ਜਹਾਜ ਵਿਚ 13 ਕੈਬਿਨ ਕਰੂ ਅਤੇ ਪਾਇਲਟਾਂ ਦੇ ਤਿੰਨ ਸੈੱਟ ਨੂੰ ਜਾਣ ਦਾ ਅਧਿਕਾਰ ਹੋਵੇਗਾ। ਤਿੰਨ ਸੈੱਟਾਂ ਵਿਚ ਕੋ-ਪਾਇਲਟ ਵੀ ਸ਼ਾਮਲ ਹੋਣਗੇ

ਜੋ ਸਫਰ ਦੌਰਾਨ ਪਾਇਲਟਾਂ ਦੀ ਥਾਂ ਜਹਾਜ਼ ਦਾ ਕੰਮਕਾਜ ਦੇਖਣਗੇ। ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਵੱਲੋਂ ਇਹੋ ਪ੍ਰਣਾਲੀ ਦਿੱਲੀ ਤੋਂ ਸੈਨ ਫਰਾਂਸਿਸਕੋ ਅਤੇ ਮੁੰਬਈ-ਨਿਊਯਾਰਕ ਰੂਟ 'ਤੇ ਵੀ ਅਪਣਾਈ ਗਈ ਹੈ। ਪੋਰਟ ਆਫ ਸਪੇਨ ਜਹਾਜ਼ ਨੂੰ ਲੈਂਡ ਕਰਨ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਕਰੂ ਨੂੰ 12 ਘੰਟਿਆਂ ਦੀ ਬ੍ਰੇਕ ਮਿਲੇਗੀ। ਜਿਸ ਦਾ ਸਮਾਂ ਉਹਨਾਂ ਦੇ ਹੋਟਲ ਦੇ 

ਕਮਰੇ ਵਿਚ ਜਾਣ ਤੋਂ ਲੈ ਕੇ ਚੈਕ ਆਉਟ ਕਰਨ ਤੱਕ ਹੋਵੇਗਾ। ਇਸੇ ਕਾਰਨ ਕਰੂ ਦੀਆਂ ਲੋੜਾਂ ਨੂੰ ਧਿਆਨ ਵਿਚ ਰੱਖਦੇ ਹੋਏ ਪੋਰਟ ਆਫ ਸਪੇਨ ਵਿਚ ਰੁਕਣ ਦਾ ਸਮਾਂ 14.5 ਘੰਟੇ ਹੋਵੇਗਾ। 2.5 ਘੰਟੇ ਨੂੰ ਏਅਰਪੋਰਟ ਤੋਂ ਹੋਟਲ ਆਉਣ-ਜਾਣ ਲਈ ਰੱਖਿਆ ਗਿਆ ਹੈ।