World News: ਵੱਡੇ ਕਰਜ਼ਿਆਂ ਦੇ ਦਬਾਅ 'ਚ ਸਟ੍ਰੀਮਿੰਗ ਕੰਪਨੀਆਂ, ਕਮਾਈ ਵਧਾਉਣ ਲਈ ਇਸ਼ਤਿਹਾਰਾਂ ਦਾ ਸਹਾਰਾ ਲੈਣਾ ਮਜਬੂਰੀ

ਏਜੰਸੀ

ਖ਼ਬਰਾਂ, ਕੌਮਾਂਤਰੀ

'ਮਨੋਰੰਜਨ ਦੀ ਲੋੜ ਸੀ, ਇਸ ਲਈ ਸਟ੍ਰੀਮਿੰਗ ਮੀਡੀਆ ਵੱਲ ਮੁੜੇ ਪਰ ਹੁਣ ਇੱਥੇ ਵੀ ਸ਼ਾਂਤੀ ਨਹੀਂ ਹੈ'

File Photo

World News: ਇਸ਼ਤਿਹਾਰਾਂ ਤੋਂ ਨਿਰਾਸ਼ ਹੋ ਕੇ ਦੁਨੀਆ ਭਰ ਦੇ ਲੱਖਾਂ ਲੋਕਾਂ ਨੇ ਟੀਵੀ ਦੇਖਣਾ ਬੰਦ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਹੈ, ਪਰ ਮਨੋਰੰਜਨ ਦੀ ਲੋੜ ਸੀ, ਇਸ ਲਈ ਸਟ੍ਰੀਮਿੰਗ ਮੀਡੀਆ ਵੱਲ ਮੁੜੇ, ਪਰ ਹੁਣ ਇੱਥੇ ਵੀ ਸ਼ਾਂਤੀ ਨਹੀਂ ਹੈ। ਵਾਸਤਵ ਵਿਚ, ਸਟ੍ਰੀਮਿੰਗ ਸੇਵਾਵਾਂ ਵੱਲ ਮਾਰਕੀਟ ਵਿਚ ਸ਼ੁਰੂਆਤੀ ਖਿੱਚ ਦਾ ਇੱਕ ਵੱਡਾ ਕਾਰਨ ਇਸ਼ਤਿਹਾਰਾਂ ਦੇ ਤੰਗ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਅਨੁਭਵ ਤੋਂ ਛੁਟਕਾਰਾ ਪਾਉਣਾ ਸੀ। ਬਹੁਤ ਸਾਰੇ ਦਰਸ਼ਕ ਕੇਬਲ ਟੀਵੀ ਤੋਂ ਵੀਡੀਓ ਸਟ੍ਰੀਮਿੰਗ ਸੇਵਾਵਾਂ ਵਿਚ ਬਦਲ ਗਏ ਤਾਂ ਜੋ ਉਹ ਬਿਨਾਂ ਕਿਸੇ ਰੁਕਾਵਟ ਦੇ ਕਈ ਤਰ੍ਹਾਂ ਦੇ ਪ੍ਰੋਗਰਾਮ ਅਤੇ ਫਿਲਮਾਂ ਦੇਖ ਸਕਣ। ਇਸ ਨਾਲ ਮੀਡੀਆ ਖੇਤਰ ਵਿਚ ਵੱਡੀ ਤਬਦੀਲੀ ਆਈ ਹੈ।

ਖਪਤਕਾਰਾਂ ਨੂੰ ਇੱਕ ਬਿਲਕੁਲ ਨਵਾਂ ਆਨ-ਡਿਮਾਂਡ ਅਨੁਭਵ ਮਿਲਿਆ, ਪਰ ਇਹ ਇੱਕ ਥੋੜ੍ਹੇ ਸਮੇਂ ਲਈ ਖੁਸ਼ੀ ਸਾਬਤ ਹੋਇਆ। ਸਟ੍ਰੀਮਿੰਗ ਕੰਪਨੀਆਂ ਹੁਣ ਮਾਲੀ ਹਾਲਤ ਵਧਾਉਣ ਲਈ ਸਮੱਗਰੀ ਵਿਚ ਇਸ਼ਤਿਹਾਰ ਪਾ ਰਹੀਆਂ ਹਨ। ਉਦਾਹਰਨ ਲਈ, ਸਤੰਬਰ ਦੇ ਅਖੀਰ ਵਿਚ, ਐਮਾਜ਼ਾਨ ਨੇ ਘੋਸ਼ਣਾ ਕੀਤੀ ਕਿ ਉਹ 2024 ਤੱਕ ਘੱਟੋ-ਘੱਟ 10 ਗਲੋਬਲ ਬਾਜ਼ਾਰਾਂ ਵਿਚ ਆਪਣੀ ਪ੍ਰਾਈਮ ਵੀਡੀਓ ਸੇਵਾ 'ਤੇ ਇਸ਼ਤਿਹਾਰ ਦੇਣਾ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰ ਦੇਵੇਗਾ। ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਐਮਾਜ਼ਾਨ ਉਨ੍ਹਾਂ ਸਟ੍ਰੀਮਿੰਗ ਕੰਪਨੀਆਂ ਨਾਲ ਵੀ ਜੁੜ ਜਾਵੇਗਾ ਜੋ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ ਅਜਿਹੀ ਨੀਤੀ ਅਪਣਾ ਚੁੱਕੀਆਂ ਹਨ। ਇਸਦਾ ਮਤਲਬ ਹੈ ਕਿ ਸਟ੍ਰੀਮਿੰਗ ਉਪਭੋਗਤਾਵਾਂ ਨੂੰ ਟੀਵੀ ਤੋਂ ਦੂਰੀ ਬਣਾਉਣ ਲਈ ਜੋ ਆਰਾਮ ਮਿਲ ਰਿਹਾ ਸੀ, ਉਹ ਖੋਹ ਲਿਆ ਜਾਵੇਗਾ।

ਵਰਜੀਨੀਆ ਯੂਨੀਵਰਸਿਟੀ ਦੀ ਰਿਪੋਰਟ ਮੁਤਾਬਿਕ ਭਾਰਤ ਸਮੇਤ ਦੁਨੀਆ ਭਰ ਵਿਚ, ਹਰ ਅੱਧੇ ਘੰਟੇ ਦੇ ਟੀਵੀ ਪ੍ਰੋਗਰਾਮ ਵਿਚ ਔਸਤਨ 8 ਮਿੰਟ ਦੀ ਇਸ਼ਤਿਹਾਰਬਾਜ਼ੀ ਹੁੰਦੀ ਹੈ। ਡਾਰਡਨ ਸਕੂਲ ਆਫ ਬਿਜ਼ਨਸ ਦੇ ਪ੍ਰੋਫੈਸਰ ਐਂਥਨੀ ਪਾਲੋਮਬਾ ਕਹਿੰਦੇ ਹਨ, 'ਕਈ ਸਟ੍ਰੀਮਿੰਗ ਕੰਪਨੀਆਂ ਭਾਰੀ ਕਰਜ਼ੇ ਨਾਲ ਜੂਝ ਰਹੀਆਂ ਹਨ। ਇਸ ਕਾਰਨ ਕਾਰੋਬਾਰੀ ਮਾਡਲ ਬਦਲ ਰਹੇ ਹਨ। ਆਪਣੀ ਕਮਾਈ ਵਧਾਉਣ ਲਈ ਇਸ਼ਤਿਹਾਰਾਂ ਦਾ ਸਹਾਰਾ ਲੈਣਾ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਮਜਬੂਰੀ ਹੈ। ਮਾਰਕੀਟ ਵਿਚ ਬਚਣ ਲਈ, ਉਹ ਨਿਵੇਸ਼ 'ਤੇ ਵਾਪਸੀ ਦੇ ਤਰੀਕੇ ਲੱਭ ਰਹੇ ਹਨ। ਆਖਰਕਾਰ ਇਸ ਦਾ ਬੋਝ ਗਾਹਕਾਂ ਨੂੰ ਹੀ ਝੱਲਣਾ ਪਵੇਗਾ।

ਐਨਬੀਸੀ ਯੂਨੀਵਰਸਲ ਦੇ ਪੀਕੌਕ ਨੇ ਪਿਛਲੀ ਤਿਮਾਹੀ ਵਿਚ 4 ਮਿਲੀਅਨ ਨਵੇਂ ਗਾਹਕਾਂ ਨੂੰ ਜੋੜਿਆ ਹੈ। ਇਸ ਨਾਲ ਗਾਹਕਾਂ ਦੀ ਕੁੱਲ ਗਿਣਤੀ 2.8 ਕਰੋੜ ਹੋ ਗਈ। ਇਹ 80% ਵਾਧਾ ਦਰਸਾਉਂਦਾ ਹੈ। ਇਸ ਦੇ ਗਾਹਕਾਂ ਦੀ ਗਿਣਤੀ ਅਜਿਹੇ ਸਮੇਂ ਵਧੀ ਹੈ ਜਦੋਂ ਕੰਪਨੀ ਨੇ ਇਸ਼ਤਿਹਾਰਾਂ ਲਈ ਚਾਰਜ ਲੈਣਾ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਹੈ ਅਤੇ ਵਿਗਿਆਪਨ-ਮੁਕਤ ਪ੍ਰੋਗਰਾਮਾਂ ਲਈ ਦਰਾਂ ਵਧਾ ਦਿੱਤੀਆਂ ਹਨ।

ਅਮਰੀਕਾ ਦੀ ਮਸ਼ੀਨ ਲਰਨਿੰਗ ਵਿਗਿਆਪਨ ਕੰਪਨੀ ਮੋਲੋਕੋ 'ਚ ਵਿਕਾਸ ਪਹਿਲਕਦਮੀਆਂ ਦੇ ਮੁਖੀ ਡੇਵ ਸਾਈਮਨ ਦਾ ਕਹਿਣਾ ਹੈ, 'ਸਟ੍ਰੀਮਿੰਗ ਕੰਪਨੀਆਂ ਕਾਰੋਬਾਰੀ ਮਾਡਲ ਨੂੰ ਬਦਲ ਰਹੀਆਂ ਹਨ, ਵਿਗਿਆਪਨ ਅਤੇ ਪ੍ਰੀਮੀਅਮ ਸਬਸਕ੍ਰਿਪਸ਼ਨ ਇਸ ਦਾ ਹਿੱਸਾ ਹਨ। ਸਾਈਮਨ ਦਾ ਕਹਿਣਾ ਹੈ ਕਿ ਜ਼ਿਆਦਾਤਰ ਵੱਡੀ ਸਮੱਗਰੀ ਕੰਪਨੀਆਂ ਉਹ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ ਡਿਸਟ੍ਰੀਬਿਊਸ਼ਨ ਪੁਆਇੰਟਾਂ ਅਤੇ ਕੇਬਲ ਆਪਰੇਟਰਾਂ ਦੀ ਬਜਾਏ ਸਿੱਧੇ ਖਪਤਕਾਰਾਂ ਤੱਕ ਪਹੁੰਚਣ ਦੇ ਮੌਕਿਆਂ ਦੀ ਖੋਜ ਕਰ ਰਹੀਆਂ ਹਨ। ਇਹ ਸਾਰੇ ਸਬਸਕ੍ਰਿਪਸ਼ਨ ਨੂੰ ਆਮਦਨ ਵਧਾਉਣ ਦਾ ਮੁੱਖ ਤਰੀਕਾ ਮੰਨਦੇ ਹਨ।

(For more news apart from People needed entertainment, so turned to streaming media but all go in vein, Stay tuned to Rozana Spokesman)