ਟੈਲੀਕਾਮ ਰੈਗੂਲੇਟਰੀ ਅਥਾਰਿਟੀ ਆਫ਼ ਇੰਡੀਆ ਨੇ ਪਸੰਦ ਦੇ ਟੀਵੀ ਚੈਨਲ ਚੁਣਨ ਅਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਚੋਣਵੇਂ ਚੈਨਲਾਂ ਦੇ ਚਾਰਜ ਦੇਣ ਦੀ ਨਵੇਂ ਪ੍ਰਬੰਦ ਦਾ ਐਲਾਨ ਕੀਤਾ ਹੈ...
ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ : ਟੈਲੀਕਾਮ ਰੈਗੂਲੇਟਰੀ ਅਥਾਰਿਟੀ ਆਫ਼ ਇੰਡੀਆ ਨੇ ਪਸੰਦ ਦੇ ਟੀਵੀ ਚੈਨਲ ਚੁਣਨ ਅਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਚੋਣਵੇਂ ਚੈਨਲਾਂ ਦੇ ਚਾਰਜ ਦੇਣ ਦੀ ਨਵੇਂ ਪ੍ਰਬੰਦ ਦਾ ਐਲਾਨ ਕੀਤਾ ਹੈ, ਉਸ ਨੂੰ ਲਾਗੂ ਹੋਣ ਵਿਚ ਸਿਰਫ਼ ਅੱਠ ਦਿਨ ਬਚੇ ਹਨ।
1 ਫਰਵਰੀ ਤੋਂ ਨਵਾਂ ਕਾਨੂੰਨ ਲਾਗੂ ਹੋਣ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ ਪਰ ਕਰੀਬ 16.50 ਕਰੋਡ਼ ਡਾਇਰੈਕਟ ਟੁ ਹੋਮ (ਡੀਟੀਐਚ) ਅਤੇ ਕੇਬਲ ਗਾਹਕਾਂ ਵਿਚੋਂ ਹੁਣ ਤੱਕ 65 ਫ਼ੀ ਸਦੀ ਨੇ ਪਸੰਦੀਦਾ ਚੈਨਲਾਂ ਦੀ ਲਿਸਟ ਨਹੀਂ ਬਣਾਈ ਹੈ। ਇਹ ਹਾਲ ਤੱਦ ਹੈ ਜਦੋਂ ਕਿ ਟਰਾਈ ਨੇ ਡੀਟੀਐਚ ਅਤੇ ਕੇਬਲ ਆਪਰੇਟਰਾਂ ਉਤੇ ਦਬਾਅ ਪਾਇਆ ਹੈ ਕਿ ਉਹ ਗਾਹਕਾਂ ਨੂੰ ਨਵੇਂ ਕਾਨੂੰਨ ਤੋਂ ਵਾਕਿਫ਼ ਕਰਾਉਣ।
ਟਰਾਈ ਨੇ channel.trai.gov.in ਨਾਮ ਵਲੋਂ ਇਕ ਵੈਬਸਾਈਟ ਲਾਂਚ ਕੀਤੀ ਹੈ ਤਾਂਕਿ ਗਾਹਕਾਂ ਨੂੰ ਅਪਣੇ ਪਸੰਦ ਦੇ ਫਰੀ ਟੁ ਏਅਰ ਅਤੇ ਤੈਅ ਕੀਮਤਾਂ ਦੇ ਚੈਨਲਾਂ ਦੀ ਲਿਸਟ ਤਿਆਰ ਕਰਨ ਵਿਚ ਮਦਦ ਮਿਲ ਸਕੇ। ਗਾਹਕ ਇਸ ਵੈਬਸਾਈਟ 'ਤੇ ਅਪਣੇ ਪਸੰਦ ਦਾ ਪੈਕੇਜ ਤਿਆਰ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹਨ।
ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਇਥੇ ਕਈ ਬਿਹਤਰ ਵਿਕਲਪ ਵੀ ਸੁਝਾਏ ਜਾਂਦੇ ਹਨ। ਹਾਲਾਂਕਿ, ਹੁਣੇ ਇਸ ਵੈਬਸਾਈਟ ਵਲੋਂ ਪੈਕੇਜ ਖਰੀਦਣ ਦਾ ਪ੍ਰਬੰਧ ਨਹੀਂ ਹੈ। ਟਰਾਈ ਦੇ ਇਕ ਅਧਿਕਾਰੀ ਨੇ ਦੱਸਿਆ, ਅਸੀਂ ਇਸ ਦੀ ਵਿਅਸਥਾ ਕਰਨ ਦੀ ਸੋਚ ਰਹੇ ਹਾਂ ਕਿ
ਜੋ ਗਾਹਕ ਇਸ ਵੈਬਸਾਈਟ 'ਤੇ ਅਪਣੀ ਪਸੰਦ ਦਾ ਪੈਕੇਜ ਤਿਆਰ ਕਰੇ, ਉਸ ਦਾ ਆਰਡਰ ਵੀ ਇਸ ਵੈਬਸਾਈਟ ਤੋਂ ਅਪਣੇ ਕੇਬਲ ਜਾਂ ਡੀਟੀਐਚ ਆਪਰੇਟਰ ਨੂੰ ਦੇ ਸਕਣ। ਟਰਾਈ ਨੂੰ ਉਮੀਦ ਹੈ ਕਿ 31 ਜਨਵਰੀ ਤੱਕ ਪੈਕੇਜ ਤਿਆਰ ਕਰ ਖਰੀਦਣ ਦੀ ਰਫ਼ਤਾਰ ਤੇਜ਼ ਹੋਵੇਗੀ। ਟਰਾਈ ਦੇ ਸਲਾਹਕਾਰ ਅਰਵਿੰਦ ਕੁਮਾਰ ਦੇ ਮੁਤਾਬਕ, ਕੋਸ਼ਿਸ਼ ਕੀਤਾ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ ਕਿ 31 ਜਨਵਰੀ ਤੱਕ ਜ਼ਿਆਦਾ ਤੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾ ਲੋਕ ਪੈਕੇਜ ਖਰੀਦ ਲੈਣ ਪਰ ਜੋ ਲੋਕ ਰਹਿ ਜਾਣਗੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਬਲੈਕ ਆਉਟ ਨਹੀਂ ਕੀਤਾ ਜਾਵੇਗਾ।
ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਜੋ ਲੋਕ ਨਵੀਂ ਵਿਵਸਥਾ ਨਹੀਂ ਅਪਨਾਉਣਗੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਸਰਵਿਸ ਪ੍ਰੋਵਾਈਡਰ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ 100 ਫਰੀ ਟੁ ਏਅਰ ਚੈਨਲਾਂ ਦਾ ਪੈਕੇਜ ਖੁਦ ਦੇ ਸਕਦੇ ਹਨ। ਇਸ ਦੇ ਲਈ ਗਾਹਕਾਂ ਨੂੰ ਜੀਏਐਸਟੀ ਦੇ ਨਾਲ 154.50 ਰੁਪਏ ਦੇਣ ਹੋਣਗੇ। ਗਾਹਕਾਂ ਦੀ ਮਦਦ ਲਈ ਟਰਾਈ ਦਾ ਟੋਲ ਫਰੀ ਨੰਬਰ 01206898689 ਕੰਮ ਕਰ ਰਿਹਾ ਹੈ।
ਟਰਾਈ ਦੇ ਚੇਅਰਮੈਨ ਆਰਐਸ ਸ਼ਰਮਾ ਨੇ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਡੀਟੀਐਚ ਅਤੇ ਕੇਬਲ ਕੁਨੈਕਸ਼ਨ ਦਾ ਮੰਥਲੀ ਬਿਲ ਨਿਸ਼ਚਿਤ ਤੌਰ 'ਤੇ ਘੱਟ ਹੋਵੇਗਾ। ਪਰ ਸ਼ਰਤ ਹੈ ਕਿ ਗਾਹਕ ਉਨ੍ਹਾਂ ਚੈਨਲਾਂ ਨੂੰ ਖਰੀਦਣ ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਉਹ ਵੇਖਦੇ ਹਨ ਅਤੇ ਫਾਲਤੂ ਚੈਨਲਾਂ ਨੂੰ ਲਿਸਟ ਤੋਂ ਹਟਾ ਦੇਣ।
ਟਰਾਈ ਦੇ ਸਕੱਤਰੇਤ ਐਸਕੇ ਗੁਪਤਾ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਆਮ ਤੌਰ 'ਤੇ ਇਕ ਪਰਵਾਰ ਵਿਚ ਵਧ ਤੋਂ ਵੱਧ 30 ਤੋਂ 40 ਚੈਨਲ ਵੇਖੇ ਜਾਂਦੇ ਹਨ। ਹਾਲਾਂਕਿ ਗਾਹਕ ਅਪਣੇ ਆਪ ਚੈਨਲ ਚੁਣ ਪਾਉਣਗੇ, ਇਸ ਲਈ ਉਹ ਮੰਥਲੀ ਬਿਲ ਦੇ ਪ੍ਰਤੀ ਸੁਚੇਤ ਰਹਿਣਗੇ। ਉਥੇ ਹੀ, ਟਾਟਾ ਸਕਾਈ ਦੇ ਗਾਹਕਾਂ ਵਲੋਂ ਲਗਾਤਾਰ ਸ਼ਿਕਾਇਤਾਂ ਮਿਲਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਟਰਾਈ ਨੇ ਕੰਪਨੀ ਨੂੰ ਤੁਰਤ ਸੁਧਾਰ ਨਾ ਕਰਨ 'ਤੇ ਸਖਤ ਕਾਰਵਾਈ ਦੀ ਚਿਤਾਵਨੀ ਦਿਤੀ ਹੈ।