ਬ੍ਰਿਟੇਨ 'ਚ ਭਾਰਤੀ ਮੂਲ ਦੇ ਪ੍ਰਮੁੱਖ ਹੋਟਲ ਕਾਰੋਬਾਰੀ ਸੁਰਿੰਦਰ ਅਰੋੜਾ ਦੁਨੀਆ ਦੇ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਡੇ ਹਵਾਈ ਅੱਡਿਆਂ 'ਚੋਂ ਇਕ ਹੀਥਰੋ ਹਵਾਈ ਅੱਡੇ 'ਚ ਬਹੁ-ਮੰਜ਼ਲਾ...
ਲੰਡਨ : ਬ੍ਰਿਟੇਨ 'ਚ ਭਾਰਤੀ ਮੂਲ ਦੇ ਪ੍ਰਮੁੱਖ ਹੋਟਲ ਕਾਰੋਬਾਰੀ ਸੁਰਿੰਦਰ ਅਰੋੜਾ ਦੁਨੀਆ ਦੇ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਡੇ ਹਵਾਈ ਅੱਡਿਆਂ 'ਚੋਂ ਇਕ ਹੀਥਰੋ ਹਵਾਈ ਅੱਡੇ 'ਚ ਬਹੁ-ਮੰਜ਼ਲਾ ਕਾਰ ਪਾਰਕਿੰਗ ਬਣਾਉਣ ਦੇ ਅਧਿਕਾਰ ਲਈ ਕਾਨੂੰਨੀ ਲੜਾਈ ਲੜ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਖ਼ਬਰ ਮੁਤਾਬਕ ਅਰੋੜਾ ਨੇ ਹੀਥਰੋ 'ਚ ਆਪਣੀ ਭੂਮਿਕਾ 'ਤੇ 9 ਮੰਜ਼ਲਾ ਕਾਰ ਪਾਰਕਿੰਗ ਬਣਾਉਣ ਦੀ ਆਪਣੀ ਯੋਜਨਾ ਦੇ ਸਬੰਧ 'ਚ ਪੱਛਮੀ ਲੰਡਨ ਦੇ ਹਵਾਈ ਅੱਡੇ ਵਿਰੁਧ ਬ੍ਰਿਟੇਨ ਦੀ ਹਾਈ ਕੋਰਟ ਦਾ ਦਰਵਾਜ਼ਾ ਖੜਕਾਇਆ ਹੈ।
ਹੀਥਰੋ ਏਅਰਪੋਰਟ ਲਿਮਟਿਡ ਦਾ ਦਾਅਵਾ ਹੈ ਕਿ ਉਹ ਖੁਦ ਇਸ ਜ਼ਮੀਨ 'ਤੇ ਨਿਰਮਾਣ ਲਈ ਅਧਿਕਾਰਤ ਹੈ। ਸਥਾਨਕ ਯੋਜਨਾ ਨਿਯਮਾਂ ਮੁਤਾਬਕ ਹਵਾਈ ਅੱਡੇ 'ਤੇ ਜ਼ਿਆਦਾਤਰ 42,000 ਕਾਰ ਪਾਰਕਿੰਗ ਜ਼ਮੀਨ ਨੂੰ ਹੀ ਮਨਜ਼ੂਰੀ ਦਿਤੀ ਜਾ ਸਕਦੀ ਹੈ। ਅਰੋੜਾ ਦਾ ਮੰਨਣਾ ਹੈ ਕਿ ਇਸ ਹੱਦ 'ਚ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਜ਼ਮੀਨ ਵੀ ਆਉਂਦੀ ਹੈ, ਇਸ ਲਈ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਪਾਰਕਿੰਗ ਦੇ ਨਿਰਮਾਣ ਦੀ ਇਜਾਜ਼ਤ ਮਿਲਣੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ। ਖ਼ਬਰ ਮੁਤਾਬਕ ਹੀਥਰੋ 'ਚ ਇਕ ਜ਼ਮੀਨ 'ਤੇ ਨੌ ਮੰਜ਼ਲੀ ਕਾਰ ਪਾਰਕਿੰਗ ਬਣਾਉਣ ਦੀ ਆਪਣੀ ਯੋਜਨਾ ਨੂੰ ਜਾਰੀ ਕੀਤਾ ਹੈ ਅਤੇ ਹੀਥਰੋ ਏਅਰਪੋਰਟ ਲਿਮਿਟੇਡ ਨੇ ਦਾਅਵਾ ਕੀਤਾ ਹੈ ਕਿ ਇਕੱਲੇ ਉਸ ਕੋਲ ਹੀ ਇਹ ਥਾਵਾਂ ਬਣਾਉਣ ਦਾ ਅਧਿਕਾਰ ਹੈ ਪਰ ਅਰੋੜਾ ਨੇ ਇਸ ਦਾਅਵੇ ਨੂੰ ਅਦਾਲਤ ਵਿਚ ਚੁਣੌਤੀ ਦਿਤੀ ਹੈ।
ਸਥਾਨਕ ਯੋਜਨਾ ਨਿਯਮਾਂ ਅਧੀਨ ਹਵਾਈ ਅੱਡੇ 'ਤੇ ਵੱਧ ਤੋਂ ਵੱਧ 42,000 ਕਾਰ ਪਾਰਕਿੰਗ ਥਾਵਾਂ ਦੀ ਆਗਿਆ ਹੈ। ਅਰੋੜਾ ਦਾ ਮੰਨਣਾ ਹੈ ਕਿ 42,000 ਦੀ ਹੱਦ ਏਅਰਪੋਰਟ ਸਾਈਟ ਨੂੰ ਪੂਰੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਦਰਸਾਉਂਦੀ ਹੈ, ਜਿਸਦੀ ਜ਼ਮੀਨ ਉਸ ਦਾ ਹਿੱਸਾ ਹੈ ਅਤੇ ਇਸ ਲਈ ਉਸ ਨੂੰ ਕਾਰ ਪਾਰਕ ਥਾਂ ਬਣਾਉਣ ਦਾ ਅਧਿਕਾਰ ਵੀ ਦੇਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ। ਅਪਣੇ ਬਹੁਮੰਜ਼ਲਾ ਪਾਰਕਿੰਗ ਦੀ ਮਨਜ਼ੂਰੀ ਲਈ 2015 ਤੋਂ ਹਾਲਿੰਗਟਨ ਕੌਂਸਲ ਦੇ ਨਾਲ ਇਕ ਯੋਜਨਾ ਅਰਜ਼ੀ ਲਟਕ ਰਹੀ ਹੈ ਪਰ ਉਹ ਅਰੋੜਾ ਨੂੰ ਉਸ ਦੇ ਬਹੁ-ਮੰਜ਼ਲੀ ਕਾਰ ਪਾਰਕ ਲਈ ਮਨਜ਼ੂਰੀ ਦੇਣ ਤੋਂ ਅਸਮਰੱਥ ਹੈ। ਅਰੋੜਾ ਨੂੰ ਪਿਛਲੇ ਸਾਲ ਖੁੱਲ੍ਹੀ ਥਾਂ 'ਤੇ ਪੰਜ ਮੰਜ਼ਲਾਂ ਦੇ ਨਾਲ ਇਕ ਛੋਟਾ ਜਿਹਾ ਮਾਡਲ ਬਣਾਉਣ ਦੀ ਇਜਾਜ਼ਤ ਦਿਤੀ ਗਈ ਸੀ।
ਹਾਲਾਂਕਿ, ਬ੍ਰਿਟੇਨ ਵਿਚ ਹੋਟਲਾਂ ਦੀ ਇਕ ਲੜੀ ਦੇ ਪਿਛੇ ਪੰਜਾਬ ਵਿਚ ਜਨਮੇ ਉਦਯੋਗਪਤੀ ਹੀਥਰੋ ਵਿਚ ਇਕ ਹੋਰ ਚਾਰ ਮੰਜ਼ਲ ਅਤੇ ਪਾਰਕਿੰਗ ਫ਼ੀਸ ਨੂੰ ਘੱਟ ਕਰਨਾ ਚਾਹੁੰਦੇ ਹਨ ਜੋ ਦੁਨੀਆ ਦੇ ਸਭ ਤੋਂ ਮਹਿੰਗੇ ਹਨ ਪਰ ਅਖ਼ਬਾਰ ਦਾ ਕਹਿਣਾ ਹੈ ਕਿ ਹੀਥਰੋ ਅਪਣੀਆਂ ਕਾਰ ਪਾਰਕਿੰਗ ਅਧਿਕਕਾਰਾਂ ਨੂੰ ਉਤਸ਼ਾਹਪੂਰਵਕ" ਰੱਖਦਾ ਹੈ। ਨਾਲ ਹੀ ਡਰਾਈਵਰਾਂ ਤੋਂ ਪੈਸਾ ਕਮਾਉਂਦੇ ਹੋਏ, ਉਹ ਕਾਰ ਪਾਰਕਾਂ ਦੇ ਮੁੱਲ ਨੂੰ ਅਪਣੀ ਸੰਪਤੀ ਅਧਾਰ ਵਿਚ ਜੋੜ ਕੇ ਏਅਰਲਾਈਨ ਦੇ ਯਾਤਰੀਆਂ ਤੋਂ ਰਿਟਰਨ ਕੱਟ ਸਕਦੇ ਹਨ। ਵਰਤਮਾਨ ਵਿਚ ਇਹ 15.8 ਬਿਲੀਅਨ ਪੌਂਡ ਹੈ।
ਅਖ਼ਬਾਰ ਵਿਚ ਇਹ ਵੀ ਦਾਅਵਾ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ ਮੌਜੂਦਾ ਲਾਈਨ ਸਿਰਫ਼ ਕਾਰ ਪਾਰਕਿੰਗ ਨਾਲੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾ ਹੈ। ਹਵਾਈ ਅੱਡੇ ਦੇ ਨਾਲ ਅਰੋੜਾ ਦੀ ਇਹ ਵਿਸ਼ਾਲ ਲੜਾਈ ਲਈ ਇਕ ਪ੍ਰੌਕਸੀ ਹੈ ਕਿ ਕੀ ਮੁਕਾਬਲੇਬਾਜ਼ੀ ਦੀ ਆਗਿਆ ਦਿਤੀ ਜਾਣੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ। ਕਾਰੋਬਾਰੀ ਹਵਾਈ ਅੱਡੇ 'ਤੇ ਇਕ ਤੀਜੀ ਰਨਵੇਅ ਬਣਾਉਣ ਦਾ ਹੱਕ ਚਾਹੁੰਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਬ੍ਰਿਟਿਸ਼ ਏਅਰਵੇਜ਼ ਸਮੇਤ ਏਅਰਲਾਈਨਾਂ ਤੋਂ ਅਪਣੀ ਕਟੌਤੀ ਕੀਮਤ ਯੋਜਨਾ ਦਾ ਸਮਰਥਨ ਕਰ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਹਾਲਾਂਕਿ ਹੀਥਰੋ ਨੇ ਦਾਅਵਾ ਕੀਤਾ ਹੈ ਕਿ ਰਨਵੇ ਦਾ ਵਿਕਾਸ ਕਰਨ ਦਾ ਅਧਿਕਾਰ ਇਕੱਲਾ ਉਸ ਦਾ ਹੈ।
ਮੰਨਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਕਿ 'ਦਿ ਸੰਡੇ ਟਾਈਮ ਰਿਚ ਲਿਸਟ' ਦੇ ਨਵੇਂ 2018 ਐਡੀਸ਼ਨ ਵਿਚ 349 ਮਿਲੀਅਨ ਪੌਂਡ (ਲਗਭਗ 300 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ) ਦੇ ਅਨੁਮਾਨਿਤ ਹਿੱਸੇ ਦੇ ਨਾਲ ਅਰੋੜਾ ਨੇ ਆਪਣੇ ਪਾਰਕਿੰਗ ਕੇਸ ਲੜਨ ਲਈ ਦੋ ਪ੍ਰਮੁੱਖ ਵਕੀਲਾਂ ਨੂੰ ਨਿਯੁਕਤ ਕੀਤਾ ਹੈ। ਹੀਥਰੋ ਸੋਚਦਾ ਹੈ ਕਿ ਅਰੋੜਾ ਨੂੰ ਅਦਾਲਤ ਜਾਣ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਯੋਜਨਾ ਪ੍ਰਕਿਰਿਆ ਨੂੰ ਖ਼ਤਮ ਕਰਨਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ। ਹਵਾਈ ਅੱਡੇ ਨੇ ਅਰੋੜਾ ਵਲੋਂ ਦਾਇਰ ਹਾਈ ਕੋਰਟ ਦੇ ਦਾਅਵੇ ਦੇ ਸੰਦਰਭ ਵਿਚ ਕਿਹਾ ਕਿ "ਸਾਨੂੰ ਭਰੋਸਾ ਹੈ ਕਿ ਇਹ ਪੂਰੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਯੋਗਤਾ ਤੋਂ ਬਿਨਾਂ ਹੈ ਅਤੇ ਉਹ ਉਸ ਅਨੁਸਾਰ ਜਵਾਬ ਦੇਵੇਗਾ।