Resignation Letter Tips: ਨੌਕਰੀ ਛੱਡਣ ਲਈ ਅਸਤੀਫਾ ਪੱਤਰ ਕਿਵੇਂ ਲਿਖਣਾ ਹੈ 

ਸਪੋਕਸਮੈਨ ਸਮਾਚਾਰ ਸੇਵਾ

ਜੀਵਨ ਜਾਚ, ਜੀਵਨਸ਼ੈਲੀ

Resignation Letter Tips: ਨੌਕਰੀ ਛੱਡਣ ਵੇਲੇ ਨਾ ਕਰੋ ਇਹ ਗਲਤੀਆਂ, ਤੁਹਾਡੇ ਕਰੀਅਰ ’ਤੇ ਪਵੇਗਾ ਬੁਰਾ ਪ੍ਰਭਾਵ

resignation letter

Resignation Letter Tips:ਫਲੈਕਸ ਜੌਬਸ ਦੁਆਰਾ ਇੱਕ ਸਰਵੇਖਣ ਰਿਪੋਰਟ ’ਚ ਕਿਹਾ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ ਅਪ੍ਰੈਲ ’ਚ ਦੁਨੀਆਂ ਭਰ ’ਚ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਧ ਅਸਤੀਫ਼ੇ ਦੇਖਣ ਨੂੰ ਮਿਲਦੇ ਹਨ। ਹਰ ਤਿੰਨ ’ਚੋਂ ਇੱਕ ਕਰਮਚਾਰੀ ਬਿਹਤਰ ਨੌਕਰੀ ਦੀ ਭਾਲ ’ਚ ਆਪਣੀ ਮੌਜੂਦਾ ਨੌਕਰੀ ਤੋਂ ਅਸਤੀਫ਼ਾ ਦੇਣਾ ਚਾਹੁੰਦਾ ਹੈ।
ਗੈਰੀ ਬਰਨੀਸਨ ਇੱਕ ਅਮਰੀਕੀ ਕੰਪਨੀ ਕੋਰਨ ਫੈਰੀ ਦੇ ਸੀਈਓ ਹਨ। ਬਰਨੀਸਨ ਨੇ ਆਪਣੀ ਕਿਤਾਬ ’ਚ ਇੱਕ ਅਸਤੀਫਾ ਪੱਤਰ ਦਾ ਜ਼ਿਕਰ ਕੀਤਾ ਹੈ, ਜਿਸ ਨੂੰ ਉਹ ਆਪਣੇ ਕਰੀਅਰ ਦਾ ਹੁਣ ਤੱਕ ਦਾ ਸਭ ਤੋਂ ਵਧੀਆ ਅਸਤੀਫਾ ਪੱਤਰ ਕਹਿੰਦਾ ਹੈ। ਉਸ ਦੀ ਇੱਕ ਕਿਤਾਬ ਹੈ- ‘ਲੂਸ ਦਿ ਰੈਜ਼ਿਊਮ, ਲੈਂਡ ਦ ਜੌਬ।’ ਇਸ ਕਿਤਾਬ ਦਾ ਇੱਕ ਚੈਪਟਰ ਅਸਤੀਫ਼ਾ ਪੱਤਰ ਬਾਰੇ ਹੈ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਚਿੱਠੀ ਦੀ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ਤਾ ਕੀ ਹੈ, ਇਸ ਦਾ ਜ਼ਿਕਰ ਅਸੀਂ ਬਾਅਦ ’ਚ ਕਰਾਂਗੇ। ਫ਼ਿਲਹਾਲ ਨੌਕਰੀ ਛੱਡਣ ਦੀ ਗੱਲ ਕਰੀਏ। ਨੌਕਰੀ ਤੋਂ ਅਸਤੀਫਾ ਦੇਣ ਦੇ ਕਈ ਕਾਰਨ ਹੋ ਸਕਦੇ ਹਨ। 
1. ਕਰੀਅਰ ਦੇ ਖੇਤਰ ਨੂੰ ਬਦਲਣਾ
2. ਪੇਸ਼ੇਵਰ ਵਿਕਾਸ
3. ਕੰਪਨੀ ਦਾ ਕੰਮ ਦਾ ਮਾਹੌਲ
4. ਤਰੱਕੀ
5.ਵੱਧ ਤਨਖਾਹ ਦੀ ਇੱਛਾ
6. ਕਰੀਅਰ ਦੀ ਤਰੱਕੀ
7. ਪਰਿਵਾਰਕ ਕਾਰਨਾਂ ਕਰਕੇ
8. ਸਿਹਤ ਕਾਰਨਾਂ ਕਰਕੇ
9. ਮੌਜੂਦਾ ਕੰਪਨੀ ਨਾਲ ਅਸੰਤੁਸ਼ਟੀ
10. ਸ਼ਹਿਰ ਬਦਲਣਾ
ਇਹਨਾਂ ਵਿੱਚੋਂ ਕੋਈ ਵੀ ਇੱਕ ਵਿਅਕਤੀ ਦੇ ਇੱਕ ਨੌਕਰੀ ਛੱਡਣ ਅਤੇ ਦੂਜੀ ਲੱਭਣ ਦੇ ਪਿੱਛੇ ਕਾਰਨ ਹੋ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਨੌਕਰੀਆਂ ਬਦਲਦੇ ਸਮੇਂ, ਸਭ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਤੁਹਾਨੂੰ ਇਸ ਬਾਰੇ ਆਪਣੇ ਬੌਸ ਨਾਲ ਗੱਲ ਕਰਨੀ ਪਵੇਗੀ ਅਤੇ ਫਿਰ ਇੱਕ ਰਸਮੀ ਈਮੇਲ ਲਿਖ ਕੇ ਆਪਣੇ ਅਹੁਦੇ ਤੋਂ ਅਸਤੀਫਾ ਦੇ ਦਿਓ।

ਇਹ ਵੀ ਪੜੋ:Attari Border News: ਪਾਕਿਸਤਾਨੀ ਅਧਿਕਾਰੀਆਂ ਨੇ ਆਪਣੇ 2 ਨਾਬਾਲਿਗ ਨਗਾਰਿਕਾਂ ਨੂੰ ਵਾਪਸ ਲੈਣ ਤੋਂ ਕੀਤਾ ਇਨਕਾਰ


ਅਮਰੀਕੀ ਕਰੀਅਰ ਅਤੇ ਜੀਵਨ ਕੋਚ ਡੈਨੀ ਇਨੀ ਅਤੇ ਜਿਮ ਹਾਪਕਿਨਸਨ ਦੀ ਇੱਕ ਕਿਤਾਬ ਹੈ - ‘ਹਾਊ ਟੂ ਕੁਆਇਟ ਯੂਅਰ ਜੌਬ - ਦ ਰਾਈਟ ਵੇ’। ਇਸ ਵਿਚ ਉਹ ਦੱਸਦਾ ਹੈ ਕਿ ਨੌਕਰੀ ਤੋਂ ਅਸਤੀਫ਼ਾ ਦਿੰਦੇ ਸਮੇਂ ਕਿਹੜੀਆਂ ਸਾਵਧਾਨੀਆਂ ਵਰਤਣੀਆਂ ਚਾਹੀਦੀਆਂ ਹਨ ਅਤੇ ਕਿਹੜੀਆਂ ਗ਼ਲਤੀਆਂ ਨਹੀਂ ਕਰਨੀਆਂ ਚਾਹੀਦੀਆਂ।

ਜੇਕਰ ਤੁਸੀਂ ਆਪਣੀ ਨੌਕਰੀ ਛੱਡਣ ਦਾ ਫੈਸਲਾ ਕਰ ਲਿਆ ਹੈ ਤਾਂ ਇਹ ਗ਼ਲਤੀਆਂ ਨਾ ਕਰੋ
ਡੈਨੀ ਇਨੀ ਅਤੇ ਜਿਮ ਹੌਪਕਿੰਸ ਲਿਖਦੇ ਹਨ ਕਿ ਪ੍ਰਾਈਵੇਟ ਸੈਕਟਰ ਵਿਚ ਕੰਮ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਬਹੁਤ ਸਾਰੇ ਲੋਕਾਂ ਦੇ ਜੀਵਨ ਵਿਚ ਇੱਕ ਤੋਂ ਵੱਧ ਵਾਰ ਅਜਿਹਾ ਮੌਕਾ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਜਦੋਂ ਉਹ ਇੱਕ ਨੌਕਰੀ ਤੋਂ ਅਸਤੀਫਾ ਦੇ ਕੇ ਦੂਜੀ ਨੌਕਰੀ ਲਈ ਜਾਂਦੇ ਹਨ। ਇੱਕ ਪੇਸ਼ੇਵਰ ਰਿਸ਼ਤਾ ਖ਼ਤਮ ਹੋ ਰਿਹਾ ਹੈ ਅਤੇ ਦੂਜਾ ਬਣ ਰਿਹਾ ਹੈ।
ਅਜਿਹੀ ਸਥਿਤੀ ਵਿਚ, ਇਹ ਜ਼ਰੂਰੀ ਹੈ ਕਿ ਪਹਿਲਾਂ ਪੇਸ਼ੇਵਰ ਰਿਸ਼ਤੇ ਨੂੰ ਇੰਨੇ ਸਤਿਕਾਰ, ਕੋਮਲਤਾ ਅਤੇ ਦਿਆਲਤਾ ਨਾਲ ਖ਼ਤਮ ਕੀਤਾ ਜਾਵੇ ਕਿ ਛੱਡਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਵੀ, ਵਾਪਸ ਆਉਣ ਦੀ ਗੁੰਜਾਇਸ਼ ਅਤੇ ਸੰਭਾਵਨਾ ਰਹੇ।
ਉਹ ਲਿਖਦਾ ਹੈ ਕਿ ਲੋਕ ਨੌਕਰੀ ਛੱਡਣ ਵੇਲੇ ਦੋ ਤਰ੍ਹਾਂ ਦੀਆਂ ਗ਼ਲਤੀਆਂ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਧ ਕਰਦੇ ਹਨ। ਸਭ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ, ਉਹ ਅਚਾਨਕ ਕਿਸੇ ਘਟਨਾ ਦੇ ਕਾਰਨ, ਯੋਜਨਾਬੰਦੀ ਅਤੇ ਤਿਆਰੀ ਦੇ ਬਿਨਾਂ, ਇੱਛਾ ਤੋਂ ਅਸਤੀਫਾ ਦੇ ਦਿੰਦੇ ਹਨ। ਦੂਜਾ, ਉਹ ਕੰਪਨੀ ਨਾਲ ਆਪਣੇ ਪੇਸ਼ੇਵਰ ਸਬੰਧਾਂ ਨੂੰ ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਵਿਗਾੜਦੇ ਹਨ ਕਿ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਉਸ ਸਥਾਨ ’ਤੇ ਵਾਪਸ ਆਉਣ ਦੇ ਸਾਰੇ ਮੌਕੇ ਬੰਦ ਹੋ ਜਾਂਦੇ ਹਨ।
ਇੱਕ ਵਾਰ ਜਦੋਂ ਉਹ ਅਸਤੀਫਾ ਦੇ ਦਿੰਦੇ ਹਨ ਅਤੇ ਆਪਣੇ ਨੋਟਿਸ ਦੀ ਮਿਆਦ ਪੂਰੀ ਕਰਦੇ ਹਨ, ਤਾਂ ਕੰਮ ਪ੍ਰਤੀ ਉਹਨਾਂ ਦਾ ਰਵੱਈਆ ਆਮ ਹੋ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਦਾ ਵਿਵਹਾਰ ਗੈਰ-ਪੇਸ਼ੇਵਰ ਹੈ ਅਤੇ ਲੰਬੇ ਸਮੇਂ ਵਿਚ ਕਿਸੇ ਵਿਅਕਤੀ ਦੇ ਕਰੀਅਰ ’ਤੇ ਮਾੜਾ ਪ੍ਰਭਾਵ ਪਾਉਂਦਾ ਹੈ।

ਇਹ ਵੀ ਪੜੋ:Lok sabha Election News: ਰੋਹਿਣੀ ਅਚਾਰੀਆ ਨੇ ਲਾਲੂ-ਰਾਬੜੀ ਦਾ ਆਸ਼ੀਰਵਾਦ ਲੈ ਚੋਣ ਪ੍ਰਚਾਰ ਦੀ ਕੀਤੀ ਸ਼ੁਰੂਆਤ  

ਅਸਤੀਫਾ ਦੇਣ ਦਾ ਪੇਸ਼ੇਵਰ ਤਰੀਕਾ ਕੀ ਹੈ?
ਡੈਨੀ ਇਨੀ ਅਤੇ ਜਿਮ ਹੌਪਕਿਨਸਨ ਲਿਖਦੇ ਹਨ ਕਿ ਸਮੱਸਿਆ ਅਸਤੀਫਾ ਦੇਣ ’ਚ ਨਹੀਂ ਹੈ, ਪਰ ਅਸਤੀਫਾ ਦੇਣ ਵੇਲੇ ਗੈਰ-ਪੇਸ਼ੇਵਰ ਬਣਨ ਵਿਚ ਹੈ। ਜੇਕਰ ਤੁਸੀਂ ਆਪਣੀ ਨੌਕਰੀ ਬਦਲਣ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਬਣਾ ਰਹੇ ਹੋ, ਤਾਂ ਤੁਸੀਂ ਇਸ ਬਾਰੇ ਆਪਣੇ ਪਰਿਵਾਰ ਅਤੇ ਨਜ਼ਦੀਕੀ ਦੋਸਤਾਂ ਨਾਲ ਚਰਚਾ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ। ਪਰ ਸ਼ੁਰੂ ’ਚ ਇਹ ਮਾਮਲਾ ਦਫ਼ਤਰੀ ਸਾਥੀਆਂ ਨਾਲ ਕਦੇ ਵੀ ਨਹੀਂ ਵਿਚਾਰਿਆ ਜਾਣਾ ਚਾਹੀਦਾ। ਸਭ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ, ਆਪਣੇ ਮੈਨੇਜਰ ਨੂੰ ਦੱਸੋ ਕਿ ਤੁਸੀਂ ਅਸਤੀਫ਼ਾ ਦੇਣ ਜਾ ਰਹੇ ਹੋ। ਕੋਸ਼ਿਸ਼ ਕਰੋ ਕਿ ਅਸਤੀਫਾ ਦੇਣ ਦਾ ਕਾਰਨ ਸੱਚਾ ਅਤੇ ਸਤਿਕਾਰਯੋਗ ਹੋਵੇ। ਕੋਈ ਵੀ ਤੁਹਾਡੇ ਪੇਸ਼ੇਵਰ ਵਿਕਾਸ ਦੇ ਵਿਰੁੱਧ ਨਹੀਂ ਹੈ। ਪਰ ਕੰਪਨੀ ਦੁਆਰਾ ਤੁਹਾਨੂੰ ਹੁਣ ਤੱਕ ਦਿੱਤੇ ਗਏ ਕੰਮ ਅਤੇ ਵਿਕਾਸ ਦੇ ਮੌਕਿਆਂ ਲਈ ਸ਼ੁਕਰਗੁਜ਼ਾਰ ਨਾ ਹੋਣਾ ਵੀ ਇੱਕ ਗੈਰ-ਪੇਸ਼ੇਵਰ ਰਵੱਈਆ ਹੈ। ਨੌਕਰੀ ਛੱਡਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਤੁਹਾਡੀ ਪੂਰੀ ਨੋਟਿਸ ਪੀਰੀਅਡ ਦੀ ਸੇਵਾ ਕਰਨਾ, ਇੱਕ ਸਹੀ ਹੈਂਡਓਵਰ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰਨਾ ਅਤੇ ਤੁਹਾਡੀ ਬਦਲੀ ਨੂੰ ਸਿਖਲਾਈ ਦੇਣ ਵਿਚ ਮਦਦ ਕਰਨਾ ਤੁਹਾਡੇ ਕੇਆਰਯੂ ਦਾ ਹਿੱਸਾ ਨਹੀਂ ਹੋ ਸਕਦਾ, ਪਰ ਇਹ ਪੇਸ਼ੇਵਰ ਤੰਦਰੁਸਤੀ ਲਈ ਬਹੁਤ ਜ਼ਰੂਰੀ ਹਨ। ਭਾਵੇਂ ਇੱਕ ਲਾਈਨ ’ਚ ਕਿਹਾ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ, ‘ਆਈ ਰਿਜਾਇਨ’ ਦਿੰਦਾ ਹਾਂ’, ਪਰ ਕੀ ਅਸਤੀਫ਼ਾ ਪੱਤਰ ਦੀ ਗੁਣਵੱਤਾ ’ਚ ਤੁਹਾਡੇ ਕੰਮ ਦੀ ਗੁਣਵੱਤਾ ਵਾਂਗ ਕੋਈ ਫ਼ਰਕ ਪੈਂਦਾ ਹੈ?
ਬਰਨੀਸਨ ਲਿਖਦਾ ਹੈ ਕਿ ਜਿਵੇਂ ਪ੍ਰੇਮ ਪੱਤਰ ਲਿਖਣਾ ਹੈ, ਅਸਤੀਫਾ ਪੱਤਰ ਲਿਖਣਾ ਵੀ ਇੱਕ ਕਲਾ ਹੈ। ਬਰਨੀਸਨ ਦੁਆਰਾ ਉਸਦੀ ਕੰਪਨੀ ਦੀ ਵੈਬਸਾਈਟ ’ਤੇ ਲਿਖਿਆ ਇੱਕ ਲੇਖ ਹੈ, ਜਿਸਦਾ ਸਿਰਲੇਖ ਹੈ - ‘‘ਵਿਸ਼ਵ ਦਾ ਸਭ ਤੋਂ ਵਧੀਆ ਅਸਤੀਫਾ ਪੱਤਰ।’’
ਇਸ ਅਸਤੀਫੇ ਦੇ ਪੱਤਰ ਨੂੰ ਸਾਂਝਾ ਕਰਨ ਤੋਂ ਬਾਅਦ, ਗੈਰੀ ਬਰਨੀਸਨ ਲਿਖਦੇ ਹਨ, ਤੁਸੀਂ ਜਾਣਦੇ ਹੋ ਕਿ ਇਹ ਸਭ ਤੋਂ ਵਧੀਆ ਅਸਤੀਫਾ ਪੱਤਰ ਕਿਉਂ ਹੈ ਕਿਉਂਕਿ ਇਸ ਵਿੱਚ ਉਹ ਸਾਰੀਆਂ ਚੀਜ਼ਾਂ ਸ਼ਾਮਲ ਹਨ ਜੋ ਅਸਤੀਫੇ  ਨੋਟ ਵਿੱਚ ਹੋਣੀਆਂ ਚਾਹੀਦੀਆਂ ਹਨ।
1. ਧੰਨਵਾਦ
2. ਮਦਦ
3. ਸਹਿਯੋਗ ਦੀ ਭਾਵਨਾ
4. ਪੇਸ਼ੇਵਰ ਜ਼ਿੰਮੇਵਾਰੀ ਦੀ ਭਾਵਨਾ
ਬਰਨੀ ਅੱਗੇ ਲਿਖਦੇ ਹਨ ਕਿ ਪਰ ਇਹ ਗੱਲਾਂ ਆਮ ਤੌਰ ’ਤੇ ਸਾਰੇ ਅਸਤੀਫ਼ੇ ਪੱਤਰਾਂ ਵਿੱਚ ਹੁੰਦੀਆਂ ਹਨ। ਫਿਰ ਅਜਿਹਾ ਕੀ ਹੈ ਜੋ ਇਸਨੂੰ ਖਾਸ ਬਣਾ ਰਿਹਾ ਹੈ? ਉਹ ਲਿਖਦਾ ਹੈ ਕਿ ਇਸ ਚਿੱਠੀ ਦੀ ਸਭ ਤੋਂ ਖਾਸ ਗੱਲ ਇਹ ਹੈ ਕਿ ਇਹ ਸੰਖੇਪ ਹੈ। ਸਾਰੀਆਂ ਜ਼ਰੂਰੀ ਗੱਲਾਂ ਬਹੁਤ ਘੱਟ ਸ਼ਬਦਾਂ ’ਚ ਕਹੀਆਂ ਗਈਆਂ ਹਨ। ਨਹੀਂ ਤਾਂ, ਲੋਕ ਸਿਰਫ਼ ਆਪਣਾ ਧੰਨਵਾਦ ਪ੍ਰਗਟ ਕਰਨ ਲਈ ਚਾਰ-ਪੰਜ ਲਾਈਨਾਂ ਬਿਤਾਉਂਦੇ ਹਨ ਅਤੇ ਅਕਸਰ ਪੇਸ਼ੇਵਰ ਜ਼ਿੰਮੇਵਾਰੀ ਬਾਰੇ ਹਿੱਸਾ ਭੁੱਲ ਜਾਂਦੇ ਹਨ।
ਬਰਨੀ ਦਾ ਕਹਿਣਾ ਹੈ ਕਿ ਆਪਣੇ ਵਿਚਾਰਾਂ ਨੂੰ ਘੱਟ ਸ਼ਬਦਾਂ ’ਚ ਸੰਚਾਰ ਕਰਨ ਦੀ ਕਲਾ ਇੱਕ ਸਫ਼ਲ ਪੇਸ਼ੇਵਰ ਅਤੇ ਨੇਤਾ ਦੀ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ਤਾ ਹੈ।
ਇਸ ਲਈ ਭਾਵੇਂ ਇਹ ਅਸਤੀਫਾ ਪੱਤਰ ਲਿਖਣਾ ਹੋਵੇ, ਕੰਮ ਨਾਲ ਸਬੰਧਤ ਈਮੇਲ ਜਾਂ ਕੋਈ ਹੋਰ ਨਿਰਦੇਸ਼, ਜੇ ਤੁਸੀਂ ਘੱਟੋ ਘੱਟ ਸ਼ਬਦਾਂ ਵਿਚ ਆਪਣੀ ਗੱਲ ਨੂੰ ਸੰਚਾਰ ਕਰਨ ਦੇ ਯੋਗ ਹੋ ਤਾਂ ਤੁਸੀਂ ਸਫ਼ਲ ਹੋ।

ਇਹ ਵੀ ਪੜੋ:Patiala News : ਕੇਕ ਖਾਣ ਨਾਲ ਲੜਕੀ ਦੀ ਮੌਤ ਦਾ ਮਾਮਲਾ, ਦੋ ਦਿਨਾਂ ’ਚ ਆਵੇਗੀ ਰਿਪੋਰਟ 

 (For more news apart from  How to write a resignation letter to leave a job News in Punjabi, stay tuned to Rozana Spokesman)