ਦੁਨੀਆ ਦੀ ਸਭ ਤੋਂ ਲੰਬੀ ਸੁਰੰਗ 'ਅਟਲ ਟਨਲ' ਬਾਰੇ ਜਾਣੋ ਕੀ ਹੈ ਖਾਸ

ਏਜੰਸੀ

ਖ਼ਬਰਾਂ, ਰਾਸ਼ਟਰੀ

ਅਟਲ ਸੁਰੰਗ ਦੇ ਦੋਵੇਂ ਪਾਸੇ ਸੜਕ ਨਿਰਮਾਣ ਦਾ ਕੰਮ 15 ਅਕਤੂਬਰ 2017 ਨੂੰ ਹੋ ਗਿਆ ਸੀ ਪੂਰਾ

Atal Tunnel

ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ:  ਹਿਮਾਚਲ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ ਦੇ ਰੋਹਤਾਂਗ ਵਿਚ 10,000 ਫੁੱਟ ਦੀ ਉਚਾਈ 'ਤੇ, ਟ੍ਰੈਫਿਕ ਲਈ ਵਿਸ਼ਵ ਦੀ ਸਭ ਤੋਂ ਲੰਬੀ ਸੁਰੰਗ  ਦਾ ਉਦਘਾਟਨ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। ਇਹ ਸੁਰੰਗ  ਅਟਲ ਬਿਹਾਰੀ ਵਾਜਪਾਈ ਦੇ ਨਾਮ ਤੇ ਬਣਾਈ ਗਈ ਹੈ।

 ਅਟਲ ਬਿਹਾਰੀ ਵਾਜਪਾਈ ਦੇ ਨਾਂ ਤੇ, ਲਗਭਗ 9 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਲੰਬੀ ਸੁਰੰਗ ਵਿਸ਼ਵ ਦੀ ਸਭ ਤੋਂ ਲੰਬੀ ਸੁਰੰਗ ਹੈ, ਜੋ ਕਿ ਮਨਾਲੀ ਨੂੰ ਲਾਹੌਲ-ਸਪੀਤੀ ਘਾਟੀ ਨਾਲ ਪੂਰੇ ਸਾਲ  ਜੋੜਦੀ ਹੈ। ਇਸ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ, ਹਰ ਸਾਲ ਭਾਰੀ ਬਰਫਬਾਰੀ ਕਾਰਨ ਮੁਦਈ ਨੂੰ ਤਕਰੀਬਨ 6 ਮਹੀਨਿਆਂ ਲਈ ਕੱਟਿਆ ਜਾਂਦਾ  ਸੀ। ਪ੍ਰਧਾਨਮੰਤਰੀ ਨਰਿੰਦਰ ਮੋਦੀ ਨੇ 25 ਦਸੰਬਰ 2019 ਨੂੰ  ਅਟਲ ਬਿਹਾਰੀ ਵਾਜਪਾਈ ਦੀ 95 ਵੀਂ ਜਯੰਤੀ 'ਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਯਾਦ ਵਿਚ ਰੋਹਤਾਂਗ ਸੁਰੰਗ ਦਾ ਨਾਮ' ਅਟਲ ਸੁਰੰਗ 'ਰੱਖਣ ਦਾ ਐਲਾਨ ਕੀਤਾ ਸੀ।

ਅਟਲ ਟਨਲ ਦੇ ਫਾਇਦੇ
ਅਟਲ ਸੁਰੰਗ ਦਾ ਬਾਹਰਲਾ ਹਿੱਸਾ ਤਨਜ਼ੀਮ (ਬੀਆਰਓ) ਦੇ ਹੱਥ ਆਇਆ। ਅਟਲ ਸੁਰੰਗ ਦੇ ਜ਼ਰੀਏ, ਰਬਤਾ ਲਾਹੌਲ ਅਤੇ ਸਪਿਤੀ ਘਾਟੀ ਦੇ ਦੂਰ-ਦੁਰਾਡੇ ਦੇ ਇਲਾਕਿਆਂ ਨਾਲ ਰਾਬਤਾ ਬਣਿਆ ਰਹੇਗਾ। ਇਸ ਨਾਲ ਮਨਾਲੀ ਅਤੇ ਲੇਹ ਵਿਚਾਲੇ 46 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਦੀ ਦੂਰੀ ਵੀ ਘਟੇਗੀ।

ਵਾਜਰੇਟ ਡਿਫਾ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ, ਅਟਲ ਸੁਰੰਗ ਲਗਭਗ 9 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਲੰਬੀ ਹੈ। ਇਹ ਲਗਭਗ 3,000 ਮੀਟਰ ਦੀ ਉਚਾਈ 'ਤੇ ਬਣਾਈ ਗਈ ਦੁਨੀਆ ਦੀ ਸਭ ਤੋਂ ਲੰਬੀ ਸੁਰੰਗ ਹੈ। ਇਸ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ, ਠੰਢ ਦੇ ਮੌਸਮ ਦੌਰਾਨ, ਇਨ੍ਹਾਂ ਇਲਾਕਿਆਂ ਦਾ ਛੇ ਮਹੀਨਿਆਂ  ਲਈ ਰਾਬਤਾ  ਦੂਜੇ ਮੁਲਕ ਦੇ ਹਿੱਸਿਆਂ ਤੋਂ ਪੂਰੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਖਤਮ  ਹੋ ਜਾਂਦਾ  ਸੀ।

ਕੀ ਹੈ ਸੁਰੰਗ  ਦੀ ਤਰੀਕ  
ਰੋਹਤਾਂਗ ਦਰਵਾਜ਼ੇ ਦੇ ਤਹਿਤ, ਇੱਕ ਸੁਰੰਗ ਬਣਾਉਣ ਲਈ 03 ਜੂਨ 2000 ਨੂੰ ਫੈਸਲਾ ਲਿਆ ਗਿਆ ਸੀ ਜੋ ਰਣਨੀਤਕ ਮਹੱਤਵ ਰੱਖਦਾ ਹੈ। ਇਹ ਫੈਸਲਾ  ਸਾਬਕਾ ਪ੍ਰਧਾਨਮੰਤਰੀ ਅਟਲ ਬਿਹਾਰੀ ਵਾਜਪਾਈ ਦੇ ਸ਼ਾਸਨ ਦੌਰਾਨ ਹੋਇਆ ਸੀ। ਅਟਲ ਸੁਰੰਗ ਦੇ ਦੱਖਣੀ ਹਿੱਸੇ ਨੂੰ ਜੋੜਨ ਵਾਲੀ ਸੜਕ ਦੀ ਨੀਂਹ 26 ਮਈ 2002 ਨੂੰ ਰੱਖੀ ਗਈ ਸੀ। ਅਟਲ ਬਿਹਾਰੀ ਵਾਜਪਾਈ ਨੇ ਸਾਲ 2003 ਵਿਚ ਰੋਹਤਾਂਗ ਸੁਰੰਗ ਨੂੰ ਜਾਣਿਆ ਸੀ। ਅਟਲ ਸੁਰੰਗ ਦੇ ਦੋਵੇਂ ਪਾਸੇ ਸੜਕ ਨਿਰਮਾਣ ਦਾ ਕੰਮ 15 ਅਕਤੂਬਰ 2017 ਨੂੰ ਪੂਰਾ ਹੋਇਆ ਸੀ।

20 ਅਗਸਤ, 2018 ਨੂੰ ਹਿਮਾਚਲ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ ਸਰਕਾਰ ਦੇ ਮੰਤਰੀ ਮੰਡਲ ਦੀ ਇੱਕ ਬੈਠਕ ਵਿੱਚ, ਰੋਹਤਾਂਗ ਸੁਰੰਗ ਨੂੰ ਸਾਬਕਾ ਪ੍ਰਧਾਨਮੰਤਰੀ ਅਟਲ ਬਿਹਾਰੀ ਵਾਜਪਾਈ ਦੇ ਨਾਮ ਤੇ ਰੱਖਣ ਦੀ ਸਿਫਾਰਸ਼ ਕੀਤੀ ਗਈ ਸੀ ਬਾਅਦ ਵਿੱਚ ਇਸਨੂੰ ਮਾਰਕਾਜ਼ੀ ਸਰਕਾਰ ਦੀ ਮਨਜ਼ੂਰੀ ਲਈ ਭੇਜਿਆ ਗਿਆ ਸੀ।