ਈ-ਕਾਮਰਸ ਪਾਲਿਸੀ ‘ਚ ਬਦਲਾਅ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਨਵੀਂ ਰਣਨੀਤੀ ਅਪਣਾ ਰਹੀਆਂ ਦਿਗਜ਼ ਕੰਪਨੀਆਂ
ਸਰਕਾਰ ਵੱਲੋਂ ਈ-ਕਾਮਰਸ ਬਿਜਨਸ ਵਿਚ ਵਿਦੇਸੀ ਨਿਵੇਸ਼ ਨੂੰ ਲੈ ਕੇ ਨਿਯਮ ਸਖ਼ਤ ਕੀਤਾ ਜਾਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਹੁਣ ਕੰਪਨੀਆਂ ਵੀ ਅਪਣੇ ਪੱਧਰ ਉਤੇ ਨਵੀਂ ਰਣਨੀਤੀ....
ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ : ਸਰਕਾਰ ਵੱਲੋਂ ਈ-ਕਾਮਰਸ ਬਿਜਨਸ ਵਿਚ ਵਿਦੇਸੀ ਨਿਵੇਸ਼ ਨੂੰ ਲੈ ਕੇ ਨਿਯਮ ਸਖ਼ਤ ਕੀਤਾ ਜਾਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਹੁਣ ਕੰਪਨੀਆਂ ਵੀ ਅਪਣੇ ਪੱਧਰ ਉਤੇ ਨਵੀਂ ਰਣਨੀਤੀ ਬਣਾਉਣ ਵਿਚ ਜੁਟ ਗਈਆਂ ਹਨ। ਐਮੇਜਾਨ ਅਤੇ ਫਲੀਪਕਾਰਟ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ ਹੁਣ ਉਹ ਕੰਪਨੀਆਂ ਵੀ ਸਰਕਾਰੀ ਆਦੇਸ਼ ਦੇ ਕੱਟ ਕੱਢਣ ਵਿਚ ਜੁਟੀਆਂ ਹੋਈਆਂ ਹਨ। ਜੋ ਇਹਨਾਂ ਪਲੇਟਫਾਰਮਾਂ ਦੇ ਜ਼ਰੀਏ ਪ੍ਰੋਡਕਟਸ ਬੇਚਦੀਆਂ ਹਨ। ਇਨ੍ਹਾਂ ਵਿਚ ਦਿਗਜ਼ ਫੈਸ਼ਨ ਬ੍ਰੈਂਡਜ਼ ਸ਼ਾਮਲ ਹਨ। ਆਨਲਾਇਨ ਰਿਟੇਲ ਸੈਕਟਰ ਵਿਚ ਪੈਦਾ ਹੋਏ ਅਨਿਸ਼ਸਚਤਾ ਦੇ ਮਾਹੌਲ ਨਾਲ ਨਿਪਟਣ ਦੀ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ਾਂ ਵਿਚ ਇਹ ਕੰਪਨੀਆਂ ਜੁਟੀਆਂ ਹੋਈਆਂ ਹਨ।
ਈ-ਕਾਮਰਸ ‘ਤੇ ਹੋਲਸੇਲ ਬਿਕਰੀ ਦੇ ਲਈ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ ਕਰਨ ਵਾਲੀ ਇਹ ਕੰਪਨੀਆਂ ਹੁਣ ਇਸ ਉਤੇ ਵਿਚਾਰ ਕਰਨ ਲੱਗੀਆਂ ਹਨ ਕਿ ਕਿਵੇਂ ਖ਼ੁਦ ਵੱਡੇ ਸੈਲਰ ਦੇ ਤੌਰ ਉਤੇ ਖ਼ੁਦ ਨੂੰ ਉਭਾਰਿਆਂ ਜਾ ਸਕੇ। ਇਸ ਦੇ ਨਾਲ ਹੀ ਹੁਣ ਇਹ ਕੰਪਨੀਆਂ ਅਪਣੀ ਹੀ ਈ-ਕਾਮਰਸ ਸਾਈਟ ਦੇ ਜ਼ਰੀਏ ਵੀ ਸੇਲ ਵਧਾਉਣ ਵਿਚ ਜੁਟੀਆਂ ਹੋਈਆਂ ਹਨ। ਇਸ ਦੇ ਜ਼ਰੀਏ ਕੰਪਨੀਆਂ ਦਾ ਟਿੱਚਾ ਹੈ ਕਿ ਵਿਕਰੀ ਦੇ ਲਈ ਐਮੇਜਾਨ ਅਤੇ ਫਲਿਪਕਾਰਟ ਵਰਗੀਆਂ ਈ-ਕਾਮਰਸ ਪਲੇਟਫਾਰਮ ਉਤੇ ਅਪਣੀ ਨਿਰਭਰਤਾ ਨੂੰ ਘੱਟ ਕੀਤਾ ਜਾ ਸਕੇ।
ਇਕ ਗਲੋਬਲ ਫੈਸ਼ਨ ਗਲੋਬਲ ਫੈਸ਼ਨ ਰਿਟੇਲਰ ਦੇ ਸੀਈਓ ਨੇ ਕਿਹਾ, ਬੀਤੇ ਇਕ ਸਾਲ ਵਿਚ ਵਾਲਮਾਰਟ ਵੱਲੋਂ ਫਲਿਪਕਾਰਟ ਦੀ ਪ੍ਰਾਪਤੀ ਕੀਤੀ ਜਾਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਮਿੰਤਰਾ ਅਤੇ ਜਬਾਂਗ ਵਿਚ ਵੀ ਕਾਫ਼ੀ ਬਦਲਾਅ ਹੋਇਆ ਹੈ। ਇਸ ਵਿਚ ਇਹਨਾਂ ਪਲੇਟਫਾਰਮ ਉਤੇ ਸਾਡੀ ਆਨਲਾਇਨ ਸੇਲ 20 ਤੋਂ ਲੈ ਕੇ 30 ਫ਼ੀਸਦੀ ਘੱਟ ਹੋਈ ਹੈ। ਲਾਹਾਂਕਿ ਸਾਡੀ ਅਪਣੀ ਵੈਬਸਾਈਟ ਉਤੇ ਬੀਤੇ ਇਕ ਸਾਲ ਤੋਂ ਸੇਲ ਦੁਗਣੀ ਹੋ ਗਈ ਹੈ। ਹੁਣ ਦਿਗਜ਼ ਬ੍ਰੈਂਡਜ਼ ਸੇਲ ਵਿਚ ਵਾਧੇ ਲਈ ਨਵੀਂਆਂ ਸੰਭਾਵਨਾਵਾਂ ਦੀ ਭਾਲ ਵਿਚ ਜੁਟੀ ਹੋਈ ਹੈ।
ਟਰੱਕਾਂ ਵਿਚ ਵੱਡਾ ਮਾਲ ਆਨਲਾਇਨ ਕੰਪਨੀਆਂ ਨੂੰ ਭੇਜਣ ਦੀ ਬਜਾਏ ਇਹ ਗ੍ਰਾਹਕ ਨੂੰ ਇਕ ਜੋੜੀ ਜੁਤੇ ਭੇਜਣ ਦੇ ਬਰਾਬਰ ਹੈ। ਇਹ ਨਹੀਂ ਕੰਪਨੀਆਂ ਦਾ ਕਹਿਣਾ ਹੈ ਕਿ ਆਨਲਾਇਨ ਮਾਰਕਪਲੇਟਸ ਦੀ ਬਜਾਏ ਖ਼ੁਦ ਵੇਚਣ ‘ਤੇ 20 ਤੋਂ ਲੈ ਕੇ 30 ਫ਼ੀਸਦੀ ਵੱਧ ਰਿਟਰਨ ਮਿਲ ਸਕਦਾ ਹੈ।