ਇਨ੍ਹਾਂ ਗਲਤ ਆਦਤਾਂ ਦੇ ਕਾਰਨ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਮੋਟਾਪਾ 

ਸਪੋਕਸਮੈਨ ਸਮਾਚਾਰ ਸੇਵਾ
Published Jul 17, 2018, 12:23 pm IST
Updated Jul 17, 2018, 12:23 pm IST
ਹਾਰਮੋਨਲ ਬਦਲਾਵ, ਗਲਤ ਡਾਈਟ, ਤਨਾਅ ਅਤੇ ਭੱਜ ਦੌੜ ਭਰੀ ਜੀਵਨਸ਼ੈਲੀ ਦੇ ਕਾਰਨ ਅਕਸਰ ਭਾਰ ਵੱਧ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਇਸ ਨੂੰ ਘੱਟ ਕਰਣ ਲਈ ਲੋਕ ਕਾਫ਼ੀ ਮਿਹਨਤ ਕਰਦੇ ਹਨ ਪਰ ਠੀਕ...
obesity
 obesity

ਹਾਰਮੋਨਲ ਬਦਲਾਵ, ਗਲਤ ਡਾਈਟ, ਤਨਾਅ ਅਤੇ ਭੱਜ ਦੌੜ ਭਰੀ ਜੀਵਨਸ਼ੈਲੀ ਦੇ ਕਾਰਨ ਅਕਸਰ ਭਾਰ ਵੱਧ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਇਸ ਨੂੰ ਘੱਟ ਕਰਣ ਲਈ ਲੋਕ ਕਾਫ਼ੀ ਮਿਹਨਤ ਕਰਦੇ ਹਨ ਪਰ ਠੀਕ ਤਰੀਕਾ ਨਾ ਪਤਾ ਹੋਣ ਦੇ ਕਾਰਨ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਫਾਇਦਾ ਨਹੀਂ ਹੁੰਦਾ। ਵਿਅਸਤ ਦਿਨ ਚਰਿਆ ਵਾਲੇ ਜਿਆਦਾਤਰ ਲੋਕਾਂ ਲਈ ਭਾਰ ਵੱਧਣਾ ਇਕ ਸਮੱਸਿਆ ਹੈ। ਕਈ ਵਾਰ ਲੋਕ ਡਾਇਟਿੰਗ ਦਾ ਸਹਾਰਾ ਲੈਂਦੇ ਹਨ ਜਾਂ ਫਿਰ ਬਿਨਾਂ ਸਮਝੇ ਕੋਈ ਵੀ ਕਸਰਤ ਕਰ ਲੈਂਦੇ ਹਨ, ਜਿਸ ਦੇ ਨਾਲ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਫਾਇਦਾ ਤਾਂ ਨਹੀਂ, ਨੁਕਸਾਨ ਜਰੂਰ ਹੋ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਇਸ ਸਾਲ ਜੇਕਰ ਸਰੀਰ ਤੋਂ ਕੁੱਝ ਕਿੱਲੋ ਭਾਰ ਘੱਟ ਕਰਣ ਦਾ ਸੰਕਲਪ ਲੈ ਰਹੇ ਹੋ ਤਾਂ ਜਾਣੋ, ਇਸ ਦਾ ਠੀਕ ਤਰੀਕਾ ਕੀ ਹੋਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ। ਨਾ ਕਰੋ ਇਹ ਗਲਤੀਆਂ - 

skip breakfastskip breakfast

ਨਾਸ਼ਤਾ ਸਕਿਪ ਕਰਣਾ - ਪੂਰੇ ਦਿਨ ਦੇ ਭੋਜਨ ਦਾ ਮਹੱਤਵਪੂਰਣ ਹਿੱਸਾ ਹੈ ਸਵੇਰ ਦਾ ਨਾਸ਼ਤਾ। ਅਕਸਰ ਲੋਕ ਸਵੇਰੇ ਦੀ ਭੱਜ-ਦੌੜ ਦੇ ਵਿਚ ਨਾਸ਼ਤਾ ਨਹੀਂ ਕਰ ਪਾਉਂਦੇ ਜਾਂ ਕੁੱਝ ਵੀ ਖਾ ਕੇ ਦਫ਼ਤਰ ਚਲੇ ਜਾਂਦੇ ਹਨ। ਮਾਹਿਰਾਂ ਦਾ ਮੰਨਣਾ ਹੈ ਕਿ ਨਾਸ਼ਤਾ ਨਾ ਕਰਨ ਨਾਲ ਮੇਟਾਬਾਲਿਜ਼ਮ ਮੱਧਮ ਹੋ ਜਾਂਦਾ ਹੈ, ਜਿਸ ਦੇ ਨਾਲ ਸਰੀਰ ਵਿਚ ਫੈਟ ਬਰਨ ਹੋਣ ਦੀ ਰਫਤਾਰ ਵੀ ਘੱਟ ਹੋ ਜਾਂਦੀ ਹੈ। 

drink less waterdrink less water

ਪਾਣੀ ਘੱਟ ਪੀਣਾ - ਪਾਣੀ ਘੱਟ ਪੀਣ ਨਾਲ ਸਰੀਰ ਵਿਚ ਡਿਹਾਇਡਰੇਸ਼ਨ ਹੁੰਦਾ ਹੈ, ਜਿਸ ਦੇ ਨਾਲ ਪਾਚਣ ਕਿਰਿਆ ਸੁੱਸਤ ਹੋ ਜਾਂਦੀ ਹੈ। ਪਾਣੀ ਦੀ ਜਗ੍ਹਾ ਕਈ ਵਾਰ ਲੋਕ ਬਾਜ਼ਾਰ ਵਿਚ ਮਿਲਣ ਵਾਲੇ ਪੈਕਡ ਜੂਸ ਪੀਣ ਲੱਗਦੇ ਹਨ। ਇਹਨਾਂ ਵਿਚ ਸ਼ੁਗਰ ਦੀ ਮਾਤਰਾ ਜ਼ਿਆਦਾ ਹੁੰਦੀ ਹੈ, ਜਿਸ ਦੇ ਨਾਲ ਵੇਟ ਮੈਨੇਜਮੇਂਟ ਦਾ ਮਕਸਦ ਪੂਰਾ ਨਹੀਂ ਹੋ ਸਕਦਾ। ਅੱਜ ਕੱਲ੍ਹ ਦੇ ਮੌਸਮ ਵਿਚ ਜੇਕਰ ਪਾਣੀ ਪੀਣ ਦਾ ਮਨ ਨਾ ਹੋਵੇ ਤਾਂ ਗੁਨਗੁਨੇ ਪਾਣੀ ਦੀ ਸਿਪ ਲੈਂਦੇ ਰਹੋ। ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ ਲੱਸੀ ਅਤੇ ਨੀਂਬੂ ਪਾਣੀ ਵੀ ਲੈ ਸੱਕਦੇ ਹੋ। ਤਰਲ-ਪਦਾਰਥ ਦੀ ਕਮੀ ਦੇ ਕਾਰਨ ਸਰੀਰ ਦੀ ਗੰਦਗੀ ਠੀਕ ਢੰਗ ਨਾਲ ਬਾਹਰ ਨਹੀਂ ਨਿਕਲ ਪਾਉਂਦੀ ਅਤੇ ਭਾਰ ਵੱਧਣ ਲੱਗਦਾ ਹੈ।

overdietingoverdieting

ਓਵਰ ਡਾਇਟਿੰਗ ਕਰਣਾ - ਭਾਰ ਘੱਟ ਕਰਣ ਦੇ ਚੱਕਰ ਵਿਚ ਅਕਸਰ ਕਈ ਲੋਕ ਡਾਇਟਿੰਗ ਕਰਣ ਲੱਗਦੇ ਹਨ ਅਤੇ ਖਾਣਾ ਬਹੁਤ ਘੱਟ ਕਰ ਦਿੰਦੇ ਹਨ। ਇਸ ਨਾਲ ਸਰੀਰ ਨੂੰ ਨੁਕਸਾਨ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਕੰਮ ਕਰਣ ਲਈ ਸਮਰੱਥ ਮਾਤਰਾ ਵਿਚ ਊਰਜਾ ਨਹੀਂ ਮਿਲ ਪਾਉਂਦੀ। ਡਾਇਟਿੰਗ ਨਾਲ ਘਟਾਇਆ ਗਿਆ ਭਾਰ ਸਥਾਈ ਨਹੀਂ ਹੁੰਦਾ ਅਤੇ ਰੂਟੀਨ ਟੁੱਟਦੇ ਹੀ ਵਾਪਸ ਪਰਤ ਆਉਂਦਾ ਹੈ। ਇਸ ਲਈ ਭਾਰ ਘੱਟ ਕਰਣ ਲਈ ਕੈਲਰੀ ਬਰਨ ਕਰਣ ਉੱਤੇ ਜਿਆਦਾ ਧਿਆਨ ਦੇਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ। 

overeatingovereating

ਓਵਰ-ਈਟਿੰਗ - ਅਕਸਰ ਦੋ ਮੀਲ ਦੇ ਵਿਚ ਲੋਕ ਮੰਚਿੰਗ ਲਈ ਕੁੱਝ - ਕੁੱਝ ਖਾਂਦੇ ਰਹਿੰਦੇ ਹਨ। ਕੰਪਿਊਟਰ ਜਾਂ ਲੈਪਟਾਪ ਉੱਤੇ ਕੰਮ ਕਰਦੇ ਹੋਏ, ਟੀਵੀ ਜਾਂ ਮੋਬਾਈਲ ਵੇਖਦੇ ਹੋਏ ਖਾਣ  ਦੀ ਆਦਤ ਵੀ ਸਿਹਤ ਲਈ ਨੁਕਸਾਨਦਾਇਕ ਹੈ, ਵਿਅਕਤੀ ਨੂੰ ਪਤਾ ਨਹੀਂ ਚੱਲਦਾ ਕਿ ਉਹ ਕਿੰਨਾ ਖਾ ਰਿਹਾ ਹੈ, ਜਿਸ ਦੇ ਨਾਲ ਉਹ ਓਵਰ-ਈਟਿੰਗ ਕਰਣ ਲੱਗਦਾ ਹੈ। 

green vegetablesgreen vegetables

ਹਰੀ ਸਬਜੀਆਂ ਘੱਟ ਖਾਣਾ - ਹਰੀ ਪੱਤੇਦਾਰ ਸਬਜ਼ੀਆਂ ਵਿਚ ਕਈ ਪੌਸ਼ਟਿਕ ਤੱਤ, ਵਿਟਮਿਨ ਅਤੇ ਮਿਨਰਲਸ ਦੀ ਮਾਤਰਾ ਜਿਆਦਾ ਹੁੰਦੀ ਹੈ, ਜੋ ਸਰੀਰ ਨੂੰ ਪੋਸ਼ਣ ਦੇਣ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ ਭਾਰ ਨੂੰ ਨਿਅੰਤਰਿਤ ਰੱਖਣ ਵਿਚ ਮਦਦ ਕਰਦੀ ਹੈ। ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ ਓਮੇਗਾ 3 ਅਤੇ ਓਮੇਗਾ 6 ਫੈਟੀ ਐਸਿਡ ਨੂੰ ਵੀ ਖਾਣੇ ਵਿਚ ਸ਼ਾਮਿਲ ਕਰੋ। 
ਹਾਈ ਕੈਲਰੀਉਕਤ ਪਦਾਰਥ - ਚਾਵਲ, ਆਲੂ, ਸ਼ੱਕਰ ਵਰਗੀ ਚੀਜ਼ਾਂ ਵਿਚ ਕੈਲਰੀ ਜਿਆਦਾ ਹੁੰਦੀ ਹੈ। ਜੇਕਰ ਖਾਣੇ ਵਿਚ ਹਾਈ ਕੈਲਰੀ ਵਾਲੀ ਚੀਜ਼ਾਂ ਜਿਆਦਾ ਹਨ ਤਾਂ ਭਾਰ ਘਟਾਉਣ ਵਿਚ ਸਮੱਸਿਆ ਆ ਸਕਦੀ ਹੈ। ਕੈਲਰੀ ਦੀ ਮਾਤਰਾ ਦਾ ਧਿਆਨ ਰੱਖਣਾ ਜਰੂਰੀ ਹੈ, ਨਾਲ ਹੀ ਇਹ ਵੀ ਵੇਖਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ ਕਿ ਉਹ ਕਿਹੜੀਆਂ ਚੀਜ਼ਾਂ ਤੋਂ ਮਿਲ ਰਹੀ ਹੈ। ਹਰ ਮੀਲ  ਵਿਚ ਪ੍ਰੋਟੀਨ ਅਤੇ ਫੈਟ ਦੀ ਸੰਤੁਲਿਤ ਮਾਤਰਾ ਜਰੂਰੀ ਹੈ।  

tea-coffeetea-coffee

ਚਾਹ - ਕਾਫ਼ੀ ਜ਼ਿਆਦਾ ਪੀਣਾ - ਕਾਫ਼ੀ, ਐਲਕੋਹਲ, ਚਾਹ, ਸ਼ੱਕਰ ਅਤੇ ਪ੍ਰੋਸੇਸਡ ਫੂਡ ਦਾ ਜਿਆਦਾ ਸੇਵਨ ਵੀ ਹੋਰ ਭਾਰ ਵਧਾ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਭਾਰ ਨੂੰ ਨਿਅੰਤਰਿਤ ਰੱਖਣਾ ਚਾਹੁੰਦੇ ਹੋ ਤਾਂ ਹਫਤੇ ਵਿਚ ਦੋ ਦਿਨ ਅਜਿਹੇ ਜ਼ਰੂਰ ਕੱਢੋ, ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਵਿਚ ਅਜਿਹੇ ਖਾਦ ਪਦਾਰਥਾਂ ਦਾ ਸੇਵਨ ਨਾ ਕਰੋ, ਜੋ ਲਿਵਰ ਅਤੇ ਪਾਚਣ ਕਿਰਿਆ ਨੂੰ ਨੁਕਸਾਨ ਪਹੁੰਚਾਉਂਦੇ ਹੋਣ।

Advertisement