Mobile Users ਨੂੰ ਮਿਲ ਸਕਦਾ ਹੈ ਵੱਡਾ ਝਟਕਾ, Recharge Plan ਹੋਣਗੇ ਮਹਿੰਗੇ

ਏਜੰਸੀ

ਜੀਵਨ ਜਾਚ, ਤਕਨੀਕ

ਮੋਬਾਇਲ ਦੀਆਂ ਦਰਾਂ ਵਿਚ 25-30% ਦਾ ਵਾਧਾ ਹੋ ਸਕਦਾ ਹੈ।

File Photo

ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ- ਦਸੰਬਰ 2019 ਵਿਚ ਟੈਲੀਕਾਮ ਕੰਪਨੀਆਂ ਨੇ ਆਈਡੀਆ, ਵੋਡਾਫੋਨ, ਏਅਰਟੈਲ, ਰਿਲਾਇੰਸ ਜੀਓ ਨੇ ਆਪਣੀਆਂ ਟੈਰਿਫ ਯੋਜਨਾਵਾਂ ਦੀਆਂ ਕੀਮਤਾਂ ਵਿਚ ਵਾਧਾ ਕੀਤਾ ਹੈ। ਦੂਰ ਸੰਚਾਰ ਕੰਪਨੀਆਂ ਨੇ ਲਗਾਤਾਰ ਹੋ ਰਹੇ ਘਾਟੇ ਦਾ ਹਵਾਲਾ ਦਿੰਦੇ ਹੋਏ ਆਪਣੀਆਂ ਟੈਰਿਫ ਯੋਜਨਾਵਾਂ ਵਿਚ ਵਾਧਾ ਕੀਤਾ। ਜਿੱਥੇ ਏਅਰਟੈਲ, ਵੋਡਾਫੋਨ-ਆਈਡੀਆ ਯੋਜਨਾਵਾਂ 40 ਤੋਂ 50 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਮਹਿੰਗੀਆਂ ਹੋ ਗਈਆਂ, ਉਥੇ ਰਿਲਾਇੰਸ ਜਿਓ ਨੇ ਵੀ ਆਪਣੀ ਯੋਜਨਾ ਨੂੰ ਵਧਾ ਦਿੱਤਾ ਹੈ।

ਲੋਕ ਇਕ ਝਟਕੇ ਤੋਂ ਅਜੇ ਉੱਭਰ ਨਹੀਂ ਪਾਏ ਸੀ ਕਿ ਕੰਪਨੀਆਂ ਨੇ ਉਹਨਾਂ ਨੂੰ ਇਕ ਹੋਰ ਝਟਕਾ ਦੇ ਦਿੱਤਾ। ਮੋਬਾਇਲ ਯੂਜ਼ਰਸ ਨੂੰ ਇਕ ਵਾਰ ਫਿਰ ਝਟਕਾ ਮਿਲਿਆ ਹੈ। ਰੀਚਾਰਜ ਯੋਜਨਾਵਾਂ ਇਕ ਵਾਰ ਫਿਰ ਮਹਿੰਗੀਆਂ ਹੋ ਸਕਦੀਆਂ ਹਨ। ਟੈਲੀਕਾਮ ਕੰਪਨੀਆਂ ਇਕ ਵਾਰ ਫਿਰ ਟੈਰਿਫ ਦੀਆਂ ਯੋਜਨਾਵਾਂ ਵਿਚ ਵਾਧਾ ਕਰ ਸਕਦੀਆਂ ਹਨ। ਤੁਹਾਨੂੰ ਮੋਬਾਇਲ ਬਿੱਲ ਦਾ 30% ਤੱਕ ਵਧਨ ਦੀ ਉਮੀਦ ਹੈ।

ਇਕ ਮੀਡੀਆ ਰਿਪੋਰਟ  ਅਨੁਸਾਰ, ਉਦਯੋਗ ਦੇ ਅਧਿਕਾਰੀ ਅਤੇ ਵਿਸ਼ਲੇਸ਼ਕ ਮੰਨਦੇ ਹਨ ਕਿ ਦੂਰਸੰਚਾਰ ਕੰਪਨੀਆਂ ਇਕ ਵਾਰ ਫਿਰ ਮੋਬਾਇਲ ਦੀਆਂ ਦਰਾਂ ਵਿਚ 25-30% ਦਾ ਵਾਧਾ ਕਰ ਸਕਦੀਆਂ ਹਨ। ਟੈਲੀਕਾਮ ਕੰਪਨੀਆਂ ਦੇ ਐਵਰੇਜ ਰੈਵਨਿਊ 'ਤੇ ਯੂਜ਼ਰ ਵਿਚ ਜ਼ਿਆਦਾ ਵਾਧਾ ਨਹੀਂ ਹੋਇਆ ਹੈ। ਕੰਪਨੀਆਂ ਆਪਣੇ ਘਾਟੇ ਨੂੰ ਪੂਰਾ ਕਰਨ ਲਈ ਇਕ ਵਾਰ ਫਿਰ ਤੋਂ ਯੂਜ਼ਰਸ ਨੂੰ ਝਟਕਾ ਦੇ ਸਕਦੀਆਂ ਹਨ।

ਟੈਲੀਕਾਮ ਕੰਪਨੀਆਂ ਦੇ ਏਆਰਪੀਯੂ ਜ਼ਿਆਦਾ ਨਹੀਂ ਵਧੇ ਹਨ। ਭਾਰਤ ਵਿਚ ਟੈਲੀਕਾਮ ਸੇਵਾਵਾਂ 'ਤੇ ਗਾਹਕਾਂ ਦਾ ਕੁੱਲ ਖਰਚ ਦੂਜੇ ਦੇਸ਼ਾਂ ਦੇ ਮੁਕਾਬਲੇ ਬਹੁਤ ਘੱਟ ਹੈ।  ਕੰਪਨੀਆਂ ਨੂੰ ਇਕ ਵਾਰ ਫਿਰ ਆਪਣੇ ਘਾਟੇ ਨੂੰ ਘਟਾਉਣ ਲਈ ਟੈਰਿਫ ਯੋਜਨਾ ਬਾਰੇ ਸੋਚਣਾ ਪਵੇਗਾ। ਉਸੇ ਸਮੇਂ, ਵੋਡਾਫੋਨ-ਆਈਡੀਆ ਅਤੇ ਭਾਰਤੀ ਏਅਰਟੈੱਲ ਨੂੰ ਸੁਪਰੀਮ ਕੋਰਟ ਦੇ ਆਦੇਸ਼ ਦੇ ਤਹਿਤ ਅਜਸਟੇਡ ਗਰਾਸ ਰੈਵੇਨਿਊ (ਏਜੀਆਰ) ਦੇ ਬਕਾਏ ਦੇ ਰੂਪ ਵਿਚ ਵੱਡੀਆਂ ਅਦਾਇਗੀਆਂ ਕਰਨੀਆਂ ਪੈ ਰਹੀਆਂ ਹਨ।

ਅਜਿਹੀ ਸਥਿਤੀ ਵਿਚ, ਇਹ ਕੰਪਨੀਆਂ ਆਪਣੀ ਵਿੱਤੀ ਸਥਿਤੀ ਵਿਚ ਸੁਧਾਰ ਲਈ ਟੈਰਿਫ ਵਧਾਉਣ ਦੀ ਤਿਆਰੀ ਕਰ ਰਹੀਆਂ ਹਨ।  ਏਜੀਆਰ ਚਾਰਜ ਦੇ ਭੁਗਤਾਨ ਦਾ ਸਭ ਤੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾ ਤਣਾਅ ਵੋਡਾਫੋਨ-ਆਈਡੀਆ ਹੈ। ਜੇ ਸੂਤਰਾਂ ਦੀ ਮੰਨੀਏ ਤਾਂ ਵੋਡਾਫੋਨ ਨੇ ਟੈਲੀਕਾਮ ਕਾਰੋਬਾਰ ਤੋਂ ਬਾਹਰ ਜਾਣ ਦੀ ਸੰਭਾਵਨਾ ਵੀ ਜ਼ਾਹਰ ਕੀਤੀ ਹੈ। ਜੇ ਵੋਡਾਫੋਨ ਭਾਰਤ ਵਿਚ ਆਪਣਾ ਕਾਰੋਬਾਰ ਪੂਰਾ ਕਰਦਾ ਹੈ, ਤਾਂ ਇਸਦਾ ਸਿੱਧਾ ਫਾਇਦਾ ਏਅਰਟਲ ਅਤੇ ਰਿਲਾਇੰਸ ਜੀਓ ਨੂੰ ਮਿਲੇਗਾ।

ਟੈਲੀਕਾਮ ਕੰਪਨੀਆਂ ਇਸ ਵਿਕਰੀ ਦਰਾਂ ਵਿਚ 30 ਫ਼ੀ ਸਦੀ ਵਾਧੇ ਦੀ ਤਿਆਰੀ ਕਰ ਰਹੀਆਂ ਹਨ। ਦੱਸ ਦਈਏ ਕਿ ਇਸ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਦਸੰਬਰ 2019 ਵਿਚ ਭਾਰਤੀ ਏਅਰਟਲ, ਵੋਡਾਫੋਨ-ਆਈਡੀਆ ਅਤੇ ਰਿਲਾਇੰਸ ਜਿਓ ਨੇ ਆਪਣੀ ਟੈਰਿਫ ਯੋਜਨਾ ਵਿਚ ਵਾਧਾ ਕੀਤਾ ਸੀ ਅਤੇ ਉਪਭੋਗਤਾਵਾਂ ਨੂੰ ਝਟਕਾ ਦਿੱਤਾ ਸੀ।

ਇਨ੍ਹਾਂ ਕੰਪਨੀਆਂ ਨੇ ਟੈਰਿਫ ਦੀਆਂ ਯੋਜਨਾਵਾਂ ਵਿਚ 30 ਤੋਂ 50 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਦੇ ਵਿਚਕਾਰ ਵਾਧਾ ਕੀਤਾ ਸੀ। ਹਾਲਾਂਕਿ ਟੈਰਿਫ ਪਲਾਨ ਵਿਚ ਵਾਧੇ ਦੇ ਬਾਵਜੂਦ ਰਿਲਾਇੰਸ ਜਿਓ ਦੇ ਪਲਾਨ ਬਾਕੀ ਕੰਪਨੀਆਂ ਦੇ ਪਲਾਨ ਤੋਂ ਸਸਤੇ ਹਨ। ਜਿਓ ਦੇ ਤਿੰਨ ਸਾਲ ਪਹਿਲਾਂ ਮਾਰਕਿਟ ਵਿਚ ਆਉਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਮੋਬਾਇਲ ਇੰਟਰਨੈੱਟ ਦੇ ਇਸਤੇਮਾਲ ਵਿਚ ਵਾਧਾ ਹੋਇਆ ਹੈ।