ਵਿਕਸਿਤ ਰੇਲਵੇ ਪਟੜੀਆਂ ਦੀ ਨਵੀਂ ਸ਼੍ਰੇਣੀ ਨੂੰ ਮਨਜ਼ੂਰੀ ਦੇ ਦਿੱਤੀ
ਰੇਲਵੇ ਨੂੰ ਸਾਲਾਨਾ 18 ਲੱਖ ਟਨ 60ਈ 1175 ਰੇਲ ਦੀ ਜ਼ਰੂਰਤ ਹੋਏਗੀ
ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ — ਭਾਰਤੀ ਰੇਲਵੇ ਨੇ ਜਿੰਦਲ ਸਟੀਲ ਅਤੇ ਪਾਵਰ ਲਿ. (ਜੇ.ਐਸ.ਪੀ.ਐਲ.) ਵੱਲੋਂ ਵਿਕਸਿਤ ਰੇਲਵੇ ਪਟੜੀਆਂ ਦੀ ਨਵੀਂ ਸ਼੍ਰੇਣੀ ਨੂੰ ਮਨਜ਼ੂਰੀ ਦੇ ਦਿੱਤੀ ਹੈ । ਰੇਲਵੇ ਬੋਰਡ ਦੇ ਅਧੀਨ ਕੰਮ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਰਿਸਰਚ ਡਿਜ਼ਾਇਨ ਐਂਡ ਸਟੈਂਡਰਡ ਆਰਗੇਨਾਈਜ਼ੇਸ਼ਨ (ਆਰ.ਡੀ.ਐਸ.ਓ.) ਨੇ ਜੇ.ਐਸ.ਪੀ.ਐਲ. ਦੁਆਰਾ ਵਿਕਸਤ ਕੀਤੇ ਰੇਲ ਪੱਟੜੀਆਂ ਦੀ ਨਵੀਂ ਸ਼੍ਰੇਣੀ ਨੂੰ ਮਨਜ਼ੂਰੀ ਦੇ ਦਿੱਤੀ ਹੈ ।
ਕੰਪਨੀ ਨੇ ਹਾਈ ਸਪੀਡ ਅਤੇ ਹਾਈ-ਐਕਸਲ ਲੋਡ ਐਪਲੀਕੇਸ਼ਨਾਂ ਲਈ ਰੇਲ ਪਟੜੀਆਂ ਦਾ ਨਵਾਂ ਗਰੇਡ ਵਿਕਸਿਤ ਕੀਤਾ ਹੈ । ਜੇ.ਐਸ.ਪੀ.ਐਲ. ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਉਹ 60ਈ 1 ਅਤੇ 11175 ਹੀਟ ਟ੍ਰੀਟੇਡ (ਐਚ.ਟੀ.) ਰੇਲ ਟਰੈਕਾਂ ਦਾ ਸਫਲਤਾਪੂਰਵਕ ਵਿਕਾਸ ਕਰਨ ਵਾਲਾ ਪਹਿਲਾ ਅਤੇ ਇਕਲੌਤਾ ਭਾਰਤੀ ਨਿਰਮਾਤਾ ਹੈ । ਇਹ ਰੇਲ ਟਰੈਕ ਉੱਚ ਰਫਤਾਰ ਅਤੇ ਉੱਚ-ਐਕਸਲ ਲੋਡ ਐਪਲੀਕੇਸ਼ਨਾਂ ਲਈ ਢੁਕਵਾਂ ਹੈ ।
ਕੰਪਨੀ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਭਾਰਤੀ ਰੇਲਵੇ ਆਪਣੇ ਟਰੈਕ ਪ੍ਰਣਾਲੀ ਨੂੰ 200 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਪ੍ਰਤੀ ਘੰਟਾ ਦੀ ਰਫਤਾਰ ਨਾਲ ਉੱਚੇ ਐਕਸਲ ਲੋਡ ਸਹਿਣ ਕਰ ਸਕਣ ਦੇ ਹਿਸਾਬ ਨਾਲ ਤਿਆਰ ਕਰ ਰਿਹਾ ਹੈ । ਰੇਲਵੇ ਨੂੰ ਸਾਲਾਨਾ 18 ਲੱਖ ਟਨ 60ਈ 1175 ਰੇਲ ਦੀ ਜ਼ਰੂਰਤ ਹੋਏਗੀ । ਜੇ.ਐਸ.ਪੀ.ਐਲ. ਦੇ ਮੈਨੇਜਿੰਗ ਡਾਇਰੈਕਟਰ ਵੀ.ਆਰ. ਸ਼ਰਮਾ ਨੇ ਕਿਹਾ, ‘ਪਹਿਲਾਂ ਸਾਰੇ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ ਕਿਸਮ ਦੇ ਰੇਲ ਪਟੜੀਆਂ ਦਾ ਦੇਸ਼ ਵਿਚ ਆਯਾਤ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ ਸੀ । ਅਸੀਂ ਰੇਲਵੇ ਅਤੇ ਮੈਟਰੋ ਰੇਲ ਕਾਰਪੋਰੇਸ਼ਨ ਦੀਆਂ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ ਰੇਲ ਜ਼ਰੂਰਤਾਂ ਨੂੰ ਪੂਰਾ ਕਰਨ ਲਈ ਵਚਨਬੱਧ ਹਾਂ ।
ਇਸ ਨਾਲ ਦੇਸ਼ ਸਥਾਨਕ ਪੱਧਰ ’ਤੇ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਐਪਲੀਕੇਸ਼ਨਾਂ ਦੀ ਰੇਲਵੇ ਵਿਚ ਸਵੈ-ਨਿਰਭਰ ਬਣਨ ਦੇ ਯੋਗ ਹੋ ਜਾਵੇਗਾ । ਸ਼ਰਮਾ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਇਨ੍ਹਾਂ ਰੇਲ ਪਟੜੀਆਂ ਦਾ ਇਸਤੇਮਾਲ ਸਮਰਪਤ ਹੌਲਾਜ ਕਾਰੀਡੋਰ, ਬੁਲੇਟ ਟ੍ਰੇਨ ਸਮੇਤ ਉੱਚ ਐਕਸਲ ਲੋਡ ਐਪਲੀਕੇਸ਼ਨਾਂ ਵਿਚ ਵਰਤਿਆ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ ।