ਦਿੱਲੀ ਸਰਕਾਰ ਤੇ ਰੋਡਵੇਜ਼ ਦੀ ਲੜਾਈ 'ਚ ਬਾਦਲ ਕੰਪਨੀ ਦੀਆਂ ਪੌਂ ਬਾਰਾਂ

ਸਪੋਕਸਮੈਨ ਸਮਾਚਾਰ ਸੇਵਾ

ਖ਼ਬਰਾਂ, ਪੰਜਾਬ

ਪੰਜਾਬ ਰੋਡਵੇਜ਼ - ਪੀਆਰਟੀਸੀ ਅਤੇ ਦਿੱਲੀ ਸਰਕਾਰ ਦੀ ਲੜਾਈ ਬਾਦਲ ਪਰਵਾਰ ਦੇ ਮਲਕੀਅਤ ਵਾਲੀ ਨਿਜੀ ਟਰਾਂਸਪੋਰਟ ਕੰਪਨੀ ਇੰਡੋ ਕਨੇਡੀਅਨ ਨੂੰ ਦਿੱਲੀ ਏਅਰਪੋਰਟ ਉੱਤੇ ...

Bus

ਜਲੰਧਰ (ਸਸਸ) :- ਪੰਜਾਬ ਰੋਡਵੇਜ਼ - ਪੀਆਰਟੀਸੀ ਅਤੇ ਦਿੱਲੀ ਸਰਕਾਰ ਦੀ ਲੜਾਈ ਬਾਦਲ ਪਰਵਾਰ ਦੇ ਮਲਕੀਅਤ ਵਾਲੀ ਨਿਜੀ ਟਰਾਂਸਪੋਰਟ ਕੰਪਨੀ ਇੰਡੋ ਕਨੇਡੀਅਨ ਨੂੰ ਦਿੱਲੀ ਏਅਰਪੋਰਟ ਉੱਤੇ ਮੋਟੀ ਕਮਾਈ ਕਰਵਾ ਰਹੀ ਹੈ। ਪੰਜਾਬ ਸਰਕਾਰ ਦੀ ਉਦਾਸੀਨਤਾ ਦੇ ਚਲਦੇ ਇੰਦਰਾ ਗਾਂਧੀ ਇੰਟਰਨੈਸ਼ਨਲ (ਆਈਜੀਆਈ) ਏਅਰਪੋਰਟ, ਦਿੱਲੀ ਤੋਂ ਸਰਕਾਰੀ ਵੋਲਵੋ ਬੱਸ ਦਾ ਸੰਚਾਲਨ ਇਕ ਹਫ਼ਤੇ ਬਾਅਦ ਵੀ ਸ਼ੁਰੂ ਨਹੀਂ ਹੋ ਪਾਇਆ।

ਮਜ਼ਬੂਰੀ ਵਿਚ ਮੁਸਾਫਰਾਂ ਨੂੰ ਰੋਡਵੇਜ਼ ਵੋਲਵੋ ਬੱਸ ਤੋਂ ਲਗਭੱਗ ਢਾਈ ਗੁਣਾ ਜ਼ਿਆਦਾ ਕਿਰਾਇਆ ਅਦਾ ਕਰ 10 ਘੰਟੇ ਵਿਚ ਪੰਜਾਬ ਪੁੱਜਣਾ ਪੈ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਦਿੱਲੀ ਸਰਕਾਰ ਪੰਜਾਬ ਰੋਡਵੇਜ਼ ਦੇ ਕੋਲ ਏਅਰਪੋਰਟ ਤੱਕ ਕੋਈ ਵੈਲਿਡ ਪਰਮਿਟ ਨਾ ਹੋਣ ਦਾ ਹਵਾਲਾ ਦੇ ਕੇ ਵੋਲਵੋ ਬੱਸ ਸੇਵਾ ਦੇ ਸੰਚਾਲਨ ਨੂੰ ਬੰਦ ਕਰਵਾ ਚੁੱਕੀ ਹੈ। ਦੂਜੇ ਪਾਸੇ ਪੰਜਾਬ ਸਰਕਾਰ ਵੀ ਅਪਣੇ ਹੀ ਅਧਿਕਾਰੀਆਂ ਦੁਆਰਾ ਸਰਕਾਰੀ ਵੋਲਵੋ ਦੇ ਸੰਚਾਲਨ ਨੂੰ ਦੁਬਾਰਾ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰਨ ਨੂੰ ਦੱਸੇ ਵਿਕਲਪਾਂ ਉੱਤੇ ਅਮਲ ਨਹੀਂ ਕਰ ਸਕੀ। ਨਤੀਜਨ ਇੰਡੋ ਕਨੇਡੀਅਨ ਦੀ ਚਾਂਦੀ ਹੋ ਰਹੀ ਹੈ ਅਤੇ ਰੋਡਵੇਜ਼ ਇਕ ਕਰੋੜ ਪ੍ਰਤੀ ਮਹੀਨਾ ਦੀ ਆਮਦਨੀ ਤੋਂ ਹੱਥ ਧੋ ਬੈਠੀ ਹੈ।

ਇੰਡੋ ਕਨੇਡੀਅਨ ਬੱਸਾਂ ਟੂਰਿਸਟ ਪਰਮਿਟ ਉੱਤੇ ਦਿੱਲੀ ਏਅਰਪੋਰਟ ਤੱਕ ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਪਹੁੰਚਾ ਰਹੀ ਹੈ, ਜਦੋਂ ਕਿ ਰੋਡਵੇਜ਼ ਨੂੰ ਅਪਣੀ ਲਗਜ਼ਰੀ ਬੱਸਾਂ ਬੰਦ ਕਰਨੀਆਂ ਪਈਆਂ ਹਨ। ਪੰਜਾਬ ਰੋਡਵੇਜ਼ ਅਤੇ ਪੀਆਰਟੀਸੀ ਦੇ ਅਧਿਕਾਰੀ ਦਿੱਲੀ ਏਅਰਪੋਰਟ ਲਈ ਵੋਲਵੋ ਬੱਸਾਂ ਚਲਾਉਣ ਨੂੰ ਹੇਠਲੇ 3 ਟੂਰਿਸਟ ਪਰਮਿਟ (ਦੋ ਪੰਜਾਬ ਰੋਡਵੇਜ਼ ਅਤੇ 1 ਪੀਆਰਟੀਸੀ) ਅਪਲਾਈ ਕਰਨਾ ਜ਼ਰੂਰੀ ਦੱਸ ਚੁੱਕੇ ਹਨ। ਟੂਰਿਸਟ ਪਰਮਿਟ ਵੀ ਪੰਜਾਬ ਸਰਕਾਰ ਨੇ ਹੀ ਜਾਰੀ ਕਰਣਾ ਹੈ ਪਰ ਹੈਰਾਨੀ ਹੈ ਕਿ ਉਸ ਨੂੰ ਜਾਰੀ ਨਹੀਂ ਕੀਤਾ ਜਾ ਰਿਹਾ।

ਦਿੱਲੀ ਏਅਰਪੋਰਟ ਉੱਤੇ ਬੱਸਾਂ ਦਾ ਸੰਚਾਲਨ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਨਿਜੀ ਬਸ ਆਪਰੇਟਰ ਟੂਰਿਸਟ ਪਰਮਿਟ ਦਾ ਵੀ ਉਲੰਘਣਾ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ। ਟੂਰਿਸਟ ਪਰਮਿਟ ਉੱਤੇ ਮੁਸਾਫਰਾਂ ਦੇ ਸਮੂਹ ਨੂੰ ਮੰਜ਼ਿਲ ਤੱਕ ਲੈ ਜਾਇਆ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਇਸ ਪਰਮਿਟ ਦੇ ਤਹਿਤ ਯਾਤਰੀ ਦੀ ਟਿਕਟ ਨਹੀਂ ਕੱਟੀ ਜਾ ਸਕਦੀ ਅਤੇ ਨਾ ਹੀ ਰਸਤੇ ਵਿਚ ਬੱਸ ਰੋਕ ਕੇ ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਬਸ 'ਚ ਸਵਾਰ ਕਰਵਾਇਆ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਨਿਜੀ ਆਪਰੇਟਰ ਦਿੱਲੀ ਹਾਈਵੇ 'ਤੇ ਲਗਭੱਗ ਹਰ ਇਕ ਸਟੇਸ਼ਨ ਤੋਂ ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਲੈ ਕੇ ਜਾਂਦੇ ਹਨ ਅਤੇ ਟਿਕਟਾਂ ਵੀ ਕਟਦੇ ਹਨ ਪਰ ਉਨ੍ਹਾਂ 'ਤੇ ਕੋਈ ਕਾਰਵਾਈ ਨਹੀਂ ਹੋ ਰਹੀ।

ਪੀਆਰਟੀਸੀ ਅਧਿਕਾਰੀਆਂ ਨੇ ਵੋਲਵੋ ਬੱਸ ਸੇਵਾ ਦੁਬਾਰਾ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰਨ ਨੂੰ ਲੈ ਕੇ ਵੱਖ -ਵੱਖ ਸੁਝਾਅ ਦਿਤੇ ਸਨ। ਪਹਿਲਾ, ਦਿੱਲੀ ਸਰਕਾਰ ਤੋਂ ਕਾਊਂਟਰ ਸਾਈਨ ਐਗਰੀਮੈਂਟ ਕਰ ਲਿਆ ਜਾਵੇ, ਜੋ 1974 ਤੋਂ ਬੰਦ ਹੈ। ਦੂਜਾ ਦਿੱਲੀ ਸਰਕਾਰ ਨੂੰ ਏਅਰਪੋਰਟ ਉੱਤੇ ਹੀ ਇਕ ਬੱਸ ਸਟੈਂਡ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰਨ ਨੂੰ ਰਾਜੀ ਕਰ ਲਿਆ ਜਾਵੇ, ਤਾਂਕਿ ਏਅਰਪੋਰਟ ਬੱਸ ਸਟੈਂਡ ਤੋਂ ਹੀ ਵੋਲਵੋ ਦਾ ਸੰਚਾਲਨ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋ ਜਾਵੇ।

ਅਧਿਕਾਰੀਆਂ ਨੇ ਨਿਜੀ ਆਪਰੇਟਰਸ ਦੀ ਤਰਜ ਉੱਤੇ ਟੂਰਿਸਟ ਪਰਮਿਟ ਲੈ ਕੇ ਵੋਲਵੋ ਬੱਸ ਸੇਵਾ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰਨ ਦਾ ਵੀ ਸੁਝਾਅ ਦਿਤਾ ਸੀ ਪਰ ਸਰਕਾਰ ਨੇ ਕੋਈ ਫ਼ੈਸਲਾ ਨਹੀਂ ਲਿਆ। ਪੰਜਾਬ ਰੋਡਵੇਜ਼ ਨੂੰ ਦਿੱਲੀ ਏਅਰਪੋਰਟ ਤੋਂ 11 ਵੋਲਵੋ ਬੱਸਾਂ ਦੇ ਸੰਚਾਲਨ ਵਿਚ ਪ੍ਰਤੀ ਮਹੀਨਾ ਲਗਭੱਗ 1 ਕਰੋੜ ਦੀ ਕਮਾਈ ਸੀ, ਜੋ ਵੋਲਵੋ ਬੰਦ ਹੋਣ ਨਾਲ ਰੁਕ ਗਈ ਹੈ। ਇਸਦੇ ਉਲਟ ਨਿੱਜੀ ਆਪਰੇਟਰ ਕਿਰਾਇਆ ਜ਼ਿਆਦਾ ਹੋਣ ਦੀ ਵਜ੍ਹਾ ਨਾਲ ਪੰਜਾਬ ਰੋਡਵੇਜ਼ ਤੋਂ ਤਿੰਨ ਗੁਣਾ ਜ਼ਿਆਦਾ ਕਮਾਈ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ। ਪੰਜਾਬ ਰੋਡਵੇਜ਼ ਜਲੰਧਰ ਤੋਂ ਆਈਜੀਆਈ ਤੱਕ 1085 ਰੁਪਏ ਕਿਰਾਇਆ ਲੈਂਦੀ ਸੀ, ਜਦੋਂ ਕਿ ਨਿਜੀ ਆਪਰੇਟਰ 2600 ਰੁਪਏ ਵਸੂਲ ਰਹੇ ਹਨ।